(Baothanhhoa.vn) - Sau một năm kinh tế khó khăn khiến cho nhiều người lao động và sinh viên nghèo từng nghĩ đến chuyện không về quê đón tết. San sẻ khó khăn, tiếp thêm động lực để công nhân lao động, sinh viên nghèo được về quê vui xuân, đón tết, nhiều “chuyến xe xuân”, “chuyến tàu công đoàn” đã được tổ chức.

Đường xa đã bớt lạnh

Sau một năm kinh tế khó khăn khiến cho nhiều người lao động và sinh viên nghèo từng nghĩ đến chuyện không về quê đón tết. San sẻ khó khăn, tiếp thêm động lực để công nhân lao động, sinh viên nghèo được về quê vui xuân, đón tết, nhiều “chuyến xe xuân”, “chuyến tàu công đoàn” đã được tổ chức.

Đường xa đã bớt lạnh

Ảnh minh họa.

Cách đây ít ngày Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân trọn vẹn". Ngoài trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, nhà trường đã vận động các tổ chức, cá nhân, thầy, cô giáo hỗ trợ thực hiện “Chuyến xe mùa xuân” đưa sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết, đồng thời trao những phần quà ý nghĩa cho các em.

Dịp này, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng có chương trình hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với mục tiêu không để sinh viên nào không được về quê vì lý do kinh tế.

Tương tự, nhiều công đoàn tại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có những việc làm ý nghĩa cho công nhân lao động, nhất là công nhân có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình: “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, “Tết cho đồng nghiệp tôi”. Qua chương trình, nhiều công nhân đã được thay dầu, kiểm tra, bảo dưỡng xe máy miễn phí để phương tiện an toàn hơn trong hành trình về quê đón tết và trở lại làm việc sau tết. Các chương trình được chuẩn bị từ sớm, huy động sự quan tâm của chủ doanh nghiệp, gom góp ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân. Nhất là, trên những chuyến xe an toàn đưa người lao động về quê còn có những túi quà tết. Đó là phần vật chất đáng giá để họ dâng cúng, báo cáo với tổ tiên dịp tết này.

Đặc biệt, từ ngày 4 đến 6/2/2024 (tức từ ngày 25 đến 27 tháng Chạp năm Quý Mão), lãnh đạo tỉnh và LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức đoàn đón 365 đoàn viên, người lao động ở phía Nam về quê ăn tết xuống Ga Thanh Hóa từ những “Chuyến tàu công đoàn 2024”. Người lao động sau khi xuống tàu sẽ được tiếp phẩm và bố trí lên 10 chuyến xe để về các địa phương nơi đăng ký nhân khẩu.

Vất vả mưu sinh quanh năm nơi đất khách, quê người, được quây quần bên người thân trong cái tết đoàn viên sẽ tiếp thêm động lực để họ sẵn sàng cho một năm mới phía trước dự báo còn nhiều khó khăn. Việc làm nghĩa tình từ các cấp công đoàn, nhà hảo tâm đã giúp cho những người từng tính chuyện “trốn quê” tết này hiện thực được điều đơn giản, đó là về quê.

Gió mùa đông bắc vẫn tăng cường, nhưng đường xa đã bớt lạnh với nhiều hoàn cảnh công nhân lao động nghèo, sinh viên khó khăn. Chúng ta vừa trải qua một năm với nhiều dư chấn của thiên tai, dịch bệnh, vậy nên sự tương trợ, sẽ chia là một trong những liệu pháp giúp làm lành vết thương trong tâm hồn, hỗ trợ phần vật chất đáng kể để người lao động nghèo có niềm tin đón cái tết vui.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]