(Baothanhhoa.vn) - Đăng cai và tổ chức thành công các giải thể thao có quy mô lớn cấp khu vực, quốc gia và quốc tế, đã và đang được xem là một trong những giải pháp kích cầu du lịch Sầm Sơn. Đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển các phong trào và thành tích thể thao Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thể thao kích cầu du lịch

Đăng cai và tổ chức thành công các giải thể thao có quy mô lớn cấp khu vực, quốc gia và quốc tế, đã và đang được xem là một trong những giải pháp kích cầu du lịch Sầm Sơn. Đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển các phong trào và thành tích thể thao Thanh Hóa.

Thể thao kích cầu du lịch

Giải vô địch bóng chuyền bãi biển 4x4 toàn quốc năm 2020 vừa được tổ chức thành công tại TP Sầm Sơn tháng 5 vừa qua.

Trong giai đoạn từ năm 2015 đến nay, TP Sầm Sơn thường xuyên đăng cai từ 2 - 3 giải thể thao có quy mô cấp quốc gia, khu vực cũng như nhiều giải cấp tỉnh quan trọng. Với địa thế là đô thị du lịch biển số 1 xứ Thanh, cùng điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT, TP Sầm Sơn được xem là một trong những địa điểm rất thích hợp để tổ chức các giải thể thao. Giải đua xe đạp TP Sầm Sơn mở rộng “Hành trình cùng thành phố du lịch biển xứ Thanh” được tổ chức từ năm 2018 đến nay, đã trở thành sân chơi chất lượng của bộ môn xe đạp phong trào. Năm nào giải cũng thu hút từ 450 đến 500 VĐV, của trên 30 câu lạc bộ xe đạp phong trào xuất sắc nhất trên toàn quốc. Với các nội dung, nhóm tuổi thi đấu đa dạng, phong phú, giải là dịp để các tay đua xe đạp phong trào hàng đầu trên toàn quốc tham gia tranh tài. Đặc biệt, thành công của giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu cấp quốc gia này, còn góp phần giới thiệu, quảng bá những vẻ đẹp, tiềm năng, thế mạnh của du lịch biển Sầm Sơn. Đây là một trong những hoạt động TDTT trọng điểm, được tổ chức vào dịp khai trương mùa hè du lịch Sầm Sơn, giúp du khách có dịp theo dõi, cổ vũ giải đấu. Anh Hoàng Xuân Thắng, một du khách Hà Nội chia sẻ: Tôi rất yêu thích môn xe đạp. Năm nào vào dịp hè, tôi và gia đình đều vào Sầm Sơn đúng dịp tổ chức giải để vừa nghỉ mát, vừa được cổ vũ cho các bạn của mình tham gia thi đấu. Việc Sầm Sơn tổ chức các giải thể thao quy mô toàn quốc như thế này là rất cần thiết. Bởi nó không chỉ giúp tăng thêm sức hấp dẫn cho du lịch mà còn tạo điều kiện để du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị khi về với thành phố biển xinh đẹp này.

Ngoài giải xe đạp nói trên, TP Sầm Sơn cũng đã đăng cai tổ chức nhiều giải đấu cấp quốc gia khác, trong đó có cả những giải đấu chuyên nghiệp, thuộc hệ thống giải vô địch quốc gia. Năm 2020, mặc dù du lịch gặp nhiều khó khăn, song TP Sầm Sơn bằng sự nỗ lực của mình cũng đã đăng cai tổ chức giải vô địch bóng chuyền bãi biển toàn quốc. Với lợi thế có những bãi tắm đẹp, trải dài, Sầm Sơn chính là địa điểm lý tưởng để tổ chức môn bóng chuyền bãi biển. Không chỉ bố trí sân bãi đạt chuẩn, TP Sầm Sơn cùng với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam còn bố trí các khán đài dành cho du khách, khán giả tới theo dõi cổ vũ. Trong thời gian diễn ra giải, đông đảo du khách, khán giả, người hâm mộ môn bóng chuyền đã được theo dõi, cổ vũ nhiều trận đấu hay, hấp dẫn, với sự góp mặt của các VĐV, đội bóng xuất sắc nhất trên toàn quốc. Bóng chuyền cũng là một trong những môn thể thao được yêu thích nhất trong nước hiện nay. Vì vậy, mỗi trận đấu tại giải đều thu hút số lượng lớn du khách tới xem và cổ vũ. Giải được tổ chức ngay sau khi công tác phòng chống dịch COVID-19 đã cơ bản bảo đảm, hoạt động du lịch trở lại, do đó đã góp phần không nhỏ vào quá trình kích cầu du lịch Sầm Sơn năm nay.

Trước đó, vào năm 2019, TP Sầm Sơn cũng đã đăng cai và tổ chức thành công Giải vô địch cầu mây toàn quốc, với sự tham gia của gần 400 VĐV đến từ 13 tỉnh, thành, ngành có phong trào cầu mây mạnh nhất trên cả nước. Giải đấu đã thành công cả về chuyên môn lẫn công tác tổ chức. Các VĐV không chỉ được tạo mọi điều kiện thuận lợi về lưu trú, mà còn được ban tổ chức địa phương giới thiệu, quảng bá và được đi tham quam, khám phá vẻ đẹp Sầm Sơn. Việc đăng cai tổ chức giải còn là động lực giúp các VĐV cầu mây Thanh Hóa tự tin, thi đấu tốt hơn. Vị trí thứ nhì toàn đoàn của cầu mây Thanh Hóa tại giải đấu năm 2019 là minh chứng cho điều đó. Được biết, hiện bộ môn cầu mây Thanh Hóa đang có ý tưởng đề xuất tỉnh đăng cai giải vô địch cầu mây (trong nhà), hoặc giải vô địch cầu mây bãi biển toàn quốc tại TP Sầm Sơn năm 2021. Trước đó, Thanh Hóa cũng đã nhiều lần đăng cai, tổ chức thành công giải vô địch cầu mây bãi biển toàn quốc, giải cúp các CLB võ thuật cổ truyền toàn quốc, giải cờ tướng khu vực... Ngoài ra, TP Sầm Sơn cũng là nơi đăng cai tổ chức nhiều giải thể thao cấp tỉnh như giải bóng đá futsal tỉnh Thanh Hóa, giải việt dã, các giải võ thuật... Việc tổ chức các giải đấu bên cạnh những thành công về yếu tố chuyên môn, còn là dịp để thu hút khách du lịch về với TP Sầm Sơn.

Trong giai đoạn 2020-2025, TP Sầm Sơn đã xác định rõ, việc đăng cai tổ chức các giải đấu thể thao là một trong những giải pháp nhằm góp phần kích cầu du lịch. Qua đó, tiếp tục quảng bá vẻ đẹp, tiềm năng của du lịch Sầm Sơn, gắn với tiêu chí thể thao đồng hành cùng thành phố du lịch biển xứ Thanh.

Bài và ảnh: Khánh Hưng


Bài Và Ảnh: Khánh Hưng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]