(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20 - 11, tại Nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Hà Nội), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch (HHDL) Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giới thiệu, quảng bá hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn và hấp dẫn”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2020.

Quảng bá hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn và hấp dẫn”

Ngày 20 - 11, tại Nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Hà Nội), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch (HHDL) Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giới thiệu, quảng bá hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn và hấp dẫn”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2020.

Quảng bá hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn và hấp dẫn”

Đại diện doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với đại diện một số địa phương, doanh nghiệp trong cả nước.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, HHDL Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, HHDL, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc và các địa phương có đường bay kết nối đến Thanh Hóa.

Thanh Hoá được ví như “Việt Nam thu nhỏ”, với nguồn tài nguyên du lịch hết sức phong phú, đa dạng, gồm cả tài nguyên nhân văn - các giá trị văn hoá, lịch sử và tài nguyên tự nhiên - rừng, núi, biển, suối, sông, hồ… Đây được xem là những tiền đề quan trọng để Thanh Hoá khai thác, phát triển du lịch. Đồng thời, du lịch cũng ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cụ thể, trong giai đoạn 2016 - 2020, Thanh Hóa ước đón trên 38 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 5,4%/năm. Tổng thu du lịch ước đạt gần 50.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 13,3%/năm, trong đó tổng thu từ khách quốc tế đạt gần 245.000.000 USD.

Bước sang giai đoạn 2021 - 2025, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Thanh Hóa nói riêng đang đứng trước vận hội mới để khẳng định vai trò, vị thế. Theo đó, Ngành du lịch Thanh Hóa đang nỗ lực phấn đấu phát triển nhanh, bền vững, nâng cao khả năng cạnh tranh trong điều kiện hội nhập quốc tế và tạo dựng hình ảnh điểm đến, thương hiệu du lịch, phấn đấu đến năm 2025 du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Thanh Hóa thuộc nhóm các địa phương có ngành du lịch phát triển của cả nước.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp du lịch cho rằng, Thanh Hóa có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc liên kết với các địa phương trong cả nước. Do đó, hậu dịch COVID-19, các hoạt động kết nối này cần được thực hiện mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa.

Trên cơ sở các đường bay kết nối Thanh Hóa với các tỉnh/thành trong nước, các doanh nghiệp dự kiến sẽ đẩy mạnh chương trình khảo sát, hợp tác phát triển nhiều chương trình du lịch hấp dẫn. Đồng thời, hướng đến xây dựng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế…

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch và HHDL Việt Nam đánh giá cao kết quả và những đóng góp của du lịch Thanh Hóa cho toàn Ngành du lịch Việt Nam. Nhấn mạnh, dù du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19; song, Ngành Du lịch Việt Nam nói chung, Thanh Hóa nói riêng đã thực hiện rất tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, tích cực thực hiện các chính sách kích cầu du lịch, tăng cường liên kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển… Qua đó, tạo niềm tin đối với du khách và dần thu hút khách trở lại.

Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020 lựa chọn chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”. Cho nên, việc Thanh Hóa tổ chức hội nghị với chủ đề “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn và hấp dẫn” là sáng kiến kịp thời, vừa giới thiệu điểm đến an toàn, hấp dẫn, vừa đáp ứng chủ đề mà Hội chợ đề ra.

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam và HHDL Việt Nam mong muốn Thanh Hóa tiếp tục khắc phục khó khăn và khẳng định là điểm đến an toàn, hấp dẫn khách du lịch. Tổng cục Du lịch và HHDL Việt Nam cam kết đồng hành cùng với Thanh Hóa, sẵn sàng cùng với cả nước đón khách quốc tế trở lại trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, đại diện doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với một số doanh nghiệp du lịch tỉnh Ninh Bình và TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 18 - 11, Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”. Thanh Hóa tham gia gian hàng chung cùng với các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị với chủ đề “Con đường di sản Miền Trung”.

Khôi Nguyên


Khôi Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]