(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, tổ chức hội nghị phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch

Sáng 30-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, tổ chức hội nghị phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch.

Phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, hơn 80 đại biểu là lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên du lịch đã nghe báo cáo viên của Hiệp hội du lịch Việt Nam phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Du lịch 2017, trong đó nhấn mạnh các nội dung liên quan đến kinh doanh lữ hành và hướng dẫn viên. Đồng thời, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật nhằm triển khai thực hiện Luật Du lịch, trong đó có Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31-12-2017 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch; Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21-5-2019 của Chính phủ, quy định việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15-12-2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch.

Tại hội nghị, đại diện Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Thanh Hóa đã báo cáo tình hình hoạt động của Chi hội; nêu lên nhiều hạn chế, vướng mắc trong hoạt động hướng dẫn viên hiện nay. Đồng thời, các doanh nghiệp lữ hành cũng nêu những khó khăn, bất cập và kiến nghị liên quan đến quá trình triển khai, áp dụng Luật Du lịch trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành. Qua đó, đại diện lãnh đạo Hiệp hội du lịch Việt Nam, Sở Văn hóa, Thế thao và Du Lịch đã giải đáp nhiều thắc mắc và kiến nghị của các đại biểu. Đồng thời, làm rõ hơn các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực lữ hành và hướng dẫn viên, nhằm giúp các đại biểu nắm được các quy định liên quan, quyền lợi và trách nhiệm của doanh nghiệp, của hướng dẫn viên. Từ đó, hạn chế tối đa các vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, góp phần tạo dựng môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh, theo khuôn khổ pháp luật.

Khôi Nguyên


Khôi Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]