(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, Ninh Bình là thị trường truyền thống của các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Thanh Hoá và ngược lại. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, phân khúc khách hàng tuyến Thanh Hoá - Ninh Bình và ngược lại chủ yếu sử dụng dịch vụ tiêu chuẩn. Trong khi đó, nhiều sản phẩm, điểm đến mới, dịch vụ cao cấp của cả 2 địa phương đang cần được đẩy mạnh khai thác nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách.

Phát triển hợp tác sản phẩm du lịch chất lượng cao Thanh Hoá - Ninh Bình

Những năm gần đây, Ninh Bình là thị trường truyền thống của các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Thanh Hoá và ngược lại. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, phân khúc khách hàng tuyến Thanh Hoá - Ninh Bình và ngược lại chủ yếu sử dụng dịch vụ tiêu chuẩn. Trong khi đó, nhiều sản phẩm, điểm đến mới, dịch vụ cao cấp của cả 2 địa phương đang cần được đẩy mạnh khai thác nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách.

Phát triển hợp tác sản phẩm du lịch chất lượng cao Thanh Hoá - Ninh Bình

Toàn cảnh buổi toạ đàm.

Chiều 25/10, tại TP Ninh Bình, Hiệp hội Du lịch, Chi hội Lữ hành tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức toạ đàm “Phát triển hợp tác sản phẩm chất lượng cao Thanh Hoá - Ninh Bình”. Chương trình có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp lữ hành 2 địa phương và đại diện các khu du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Phát triển hợp tác sản phẩm du lịch chất lượng cao Thanh Hoá - Ninh Bình

Phát triển hợp tác sản phẩm du lịch chất lượng cao Thanh Hoá - Ninh Bình

Đại diện Hiệp hội Du lịch, Chi hội Lữ hành và doanh nghiệp 2 tỉnh Thanh Hoá - Ninh Bình tham gia buổi toạ đàm.

Là một trong những trọng điểm du lịch phía Bắc, tỉnh Ninh Bình có nhiều điểm đến hấp dẫn như: Tam Cốc Bích Động, Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, vườn Quốc gia Cúc Phương, núi Non Nước và đặc biệt là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, Quần thể danh thắng Tràng An. Cùng với đó là các di tích lịch sử văn hóa, công trình kiến trúc như: Cố đô Hoa Lư, Hành cung Vũ Lâm, Nhà thờ đá Phát Diệm, đền Đức Thánh Nguyễn, đèo Ba Dội...

Trong thời gian gần đây, tỉnh Ninh Bình phát triển thêm một số điểm đến, khu nghỉ dưỡng mới, với dịch vụ đẳng cấp như: Khu du lịch Động Thiên Hà, Minawa Kenhga Resort & Spa Ninh Binh, Trang An Golf and Resort, Vedana Resort, Emeralda Resort Tam Cốc và Gia Viễn, các nhà hàng Luxury Thanh Nga, Quang Dũng, Ngọc Minh Cung Đình, Đức Linh Tam Cốc,... đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết: Sự phát triển của du lịch Ninh Bình thời gian qua có sự gia tăng về quy mô, đáp ứng nhu cầu của đa dạng phân khúc khách du lịch. Trong đó, các khu nghỉ dưỡng, điểm đến ngày càng được đầu tư mở rộng, với dịch vụ chất lượng cao. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch cao cấp vẫn chưa tiếp cận được đông đảo du khách nội địa. Trước những cơ hội, thách thức đan xen, việc thúc đẩy liên kết với các địa phương lân cận, trong đó có Thanh Hoá nhằm hình thành nên các tour, tuyến khai thác sản phẩm du lịch mới được các doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình đặc biệt chú trọng.

Qua chương trình khảo sát dịch vụ, đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đánh giá cao các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại các khu, điểm du lịch tại Ninh Bình. Một trong những điểm mạnh của du lịch Ninh Bình là hệ thống giao thông kết nối các khu, điểm du lịch nội tỉnh, khoảng cách giữa các điểm đến gần, thuận tiện cho việc xây dựng tour. Đặc biệt, tỉnh tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, du lịch thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước cũng như khách nước ngoài tham dự, khẳng định được thương hiệu du lịch Ninh Bình trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện doanh nghiệp giữa 2 địa phương đã cùng trao đổi cơ chế, chính sách hợp tác dành cho các bên trong việc khai thác tuyến du lịch Thanh Hoá - Ninh Bình và ngược lại.

Đánh giá về kết quả hợp tác trong thời gian qua, ông Vũ Văn Bình, Chi hội trưởng Chi hội Lữ hành tỉnh Thanh Hoá chỉ rõ: "Tuyến du lịch kết nối giữa 2 địa phương Thanh Hoá - Ninh Bình trong thời gian qua đạt được nhiều kết quả quan trọng, có sự trao đổi khách lẫn nhau. Tuy nhiên, hoạt động du lịch còn mang tính mùa vụ, tập trung chủ yếu vào các sản phẩm thế mạnh dẫn đến ngày lưu trú ngắn, mức chi tiêu của khách còn hạn chế. Nguyên nhân một phần do các đơn vị lữ hành mới tập trung xây dựng tour du lịch ở mức tầm trung. Với nhiều sản phẩm, khu nghỉ dưỡng mới của cả 2 địa phương, doanh nghiệp lữ hành cần hướng đến xây dựng các sản phẩm, tour du lịch chất lượng cao. Đặc biệt cần tận dụng khai thác triệt để thị trường khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). Tuy nhiên, cần có cơ chế, chính sách “đặc thù” cho doanh nghiệp lữ hành để thúc đẩy khai thác các tour dịch vụ cao cấp giữa Thanh Hoá - Ninh Bình ngày càng hiệu quả".

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]