(Baothanhhoa.vn) - Hồ Yên Mỹ sẽ là Khu du lịch sinh thái mới - sự lựa chọn phù hợp với các hoạt động nghỉ dưỡng, tham quan du lịch của du khách. Với khí hậu trong lành, lòng hồ được bao bọc bởi các dãy núi cao, chạy dài tạo nên địa hình bán sơn địa, từ lợi thế được thiên nhiên ban tặng, hồ Yên Mỹ cũng được ví như một bức tranh sơn thuỷ, hữu tình.

Hồ Yên Mỹ: Điểm du lịch mới hút khách ở xứ Thanh

Hồ Yên Mỹ sẽ là Khu du lịch sinh thái mới - sự lựa chọn phù hợp với các hoạt động nghỉ dưỡng, tham quan du lịch của du khách. Với khí hậu trong lành, lòng hồ được bao bọc bởi các dãy núi cao, chạy dài tạo nên địa hình bán sơn địa, từ lợi thế được thiên nhiên ban tặng, hồ Yên Mỹ cũng được ví như một bức tranh sơn thuỷ, hữu tình.

Hồ Yên Mỹ: Điểm du lịch mới hút khách ở xứ Thanh

Khi mà nhịp sống quá xô bồ, đôi lúc cảm thấy áp lực, cảm thấy ngột ngạt với những công việc, lo toan của cuộc sống, thì hãy cho mình cơ hội đến với thiên nhiên để được hoà mình, được hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận sự tĩnh lặng từ bên trong tâm hồn.

Với khí hậu trong lành, tươi mát, yên tĩnh, nơi con người được sống cùng thiên nhiên, hồ Yên Mỹ đang trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch, là địa điểm check-in không thể bỏ qua đối với những du khách đam mê hoạt động dã ngoại trải nghiệm.

Hồ Yên Mỹ: Điểm du lịch mới hút khách ở xứ Thanh

Hồ Yên Mỹ nằm ở khu vực phía Tây Nam của tỉnh Thanh Hoá, cách TP Thanh Hoá gần 60 km. Đây là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất ở Thanh Hoá với diện tích 2.800 ha trên địa bàn các huyện Nông Cống, Như Thanh và thị xã Nghi Sơn.

Thiên nhiên đã hào phóng khi ban tặng cho hồ Yên Mỹ cảnh quan núi non, sông nước hữu tình, khí hâụ ôn hoà. Vùng hồ được bao bọc bên trong hệ thống núi dốc cao ở 3 phía đông, tây và nam, xa xa là những cánh rừng xanh biếc ngút ngàn xen lẫn những thung lũng tự nhiên, các triền đồi thoai thoải tạo nên các eo và bán đảo hoang sơ. Đặc biệt, sự kết hợp hài hoà giữa hồ và núi tạo nên một không gian khoáng đạt, đẹp tựa bức tranh thuỷ mặc.

Hồ Yên Mỹ: Điểm du lịch mới hút khách ở xứ Thanh

Để phát triển đô thị và bảo vệ môi trường sinh thái hồ Yên Mỹ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định số 2121/QĐ-UBND, ngày 01-7-2011 phê duyệt kế hoạch lập quy hoạch chung xây dựng đô thị Yên Mỹ, huyện Nông Cống; năm 2020 UBND tỉnh Thanh Hoá đã có Quyết định số 4613/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ, Khu kinh tế Nghi Sơn với quy mô khoảng 1.660 ha.

Theo phê duyệt, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính xã Yên Mỹ (huyện Nông Cống), xã Thanh Tân, Thanh Kỳ (huyện Như Thanh), xã Phú Sơn (thị xã Nghi Sơn); có ranh giới phía bắc giáp Tỉnh lộ 505 và hồ Yên Mỹ; phía nam giáp thôn Trung Sơn, xã Phú Sơn, thị xã Nghi Sơn; phía đông giáp hành lang đường cao tốc Bắc - Nam; phía tây giáp Tỉnh lộ 505 và đường Nghi Sơn - Bãi Trành. Quy mô lập quy hoạch phân khu khoảng 1.660 ha, khu vực nghiên cứu bao gồm cả phần diện tích hồ Yên Mỹ khoảng 2.800 ha.

Quy mô thành lập bản đồ địa hình phục vụ lập quy hoạch diện tích khoảng 1.815 ha. Đây sẽ là khu du lịch tham quan, nghiên cứu hệ sinh thái hồ Yên Mỹ, kết hợp nghỉ dưỡng và các hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ tổng hợp đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Dự kiến lượng khách du lịch vào Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ đến năm 2035 là 300.000 lượt. Tháng 6-2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định số 2067/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự toán khảo sát, lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ (ST-08), Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Hồ Yên Mỹ: Điểm du lịch mới hút khách ở xứ Thanh

Đến với hồ Yên Mỹ, du khách khách sẽ được tận hưởng không gian yên bình của sông nước lòng hồ. Không chỉ du ngoạn, du khách còn có thể kết hợp tham quan, trải nghiệm hoạt động du lịch đặc sắc như câu cá, đốt lửa trại, bơi thuyền... và thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc trưng của người dân bản địa, các loại thuỷ sản độc đáo của lòng hồ.

Xứ Thanh vốn nổi tiếng bởi du lịch sông, núi và biển, như: Biển Sầm Sơn, biển Hải Tiến, suối cá Cẩm Thủy, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông... Góp cùng các địa điểm du lịch nổi tiếng ấy, hồ Yên Mỹ đang là một địa danh mới được nhiều du khách quan tâm, tìm kiếm nhiều thời gian gần đây.

Tin rằng, từ những lợi thế, tiềm năng riêng có cùng tính kết nối, tầm nhìn chiến lược của tỉnh, hồ Yên Mỹ với địa danh Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách và là chìa khoá để các nhà đầu tư phát triển du lịch tự tin nắm bắt cơ hội.

Lê Phượng - CTV


Lê Phượng - CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]