(Baothanhhoa.vn) - Chơi có phần lép vế và không tận dụng được các cơ hội ghi bàn, Đông Á Thanh Hóa đã thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam Định ở vòng 1 giai đoạn 2 Night Wolf V.League 1 – 2023 vào chiều 16-7.

Đông Á Thanh Hóa “phơi áo” ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam Định

Chơi có phần lép vế và không tận dụng được các cơ hội ghi bàn, Đông Á Thanh Hóa đã thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam Định ở vòng 1 giai đoạn 2 Night Wolf V.League 1 – 2023 vào chiều 16-7.

Đông Á Thanh Hóa “phơi áo” ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam ĐịnhĐông Á Thanh Hóa có trận thua thứ 2 trên sân nhà kể từ đầu giải

Đông Á Thanh Hóa ra sân ở trận đấu này có sự trở lại của Lâm Ti Phông. Tiền đạo Paulo Conrado có tên trong danh sách dự bị. Tuy vậy, đội chủ nhà thiếu vắng trung vệ Nguyễn Minh Tùng do chấn thương. Nguyễn Trọng Hùng và Bruno Cunha là cặp tiền đạo trên hàng công của đội bóng xứ Thanh.

Đông Á Thanh Hóa “phơi áo” ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam ĐịnhĐội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa

Trong khi đó, HLV Vũ Hồng Việt của Thép Xanh Nam Định có trong tay những cầu thủ tốt nhất, đặc biệt là thủ môn Trần Nguyên Mạnh, dù cầu thủ này đã bị chấn thương nhẹ trước trận đấu này.

Khá ngạc nhiên là Thép Xanh Nam Định đã nhập cuộc tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách đã sớm tạo ra sự lấn lướt ở khu trung tuyến. Các học trò của HLV Vũ Hồng Việt không chỉ có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn, mà còn tổ chức được nhiều pha tấn công sắc bén, những tình huống dứt điểm nguy hiểm. Trong 10 phút đầu tiên Thép Xanh Nam Định có ít nhất 2 cơ hội suýt thành bàn.

Đông Á Thanh Hóa “phơi áo” ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam ĐịnhThép Xanh Nam Định (áo trắng) đã nhập cuộc tốt hơn

Chơi lép vế hơn, Đông Á Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trong khâu tổ chức tấn công và phần nào là chơi bế tắc. Các pha tấn công của đội chủ nhà chủ yếu ở cánh trái với sự năng nổ của Nguyễn Trọng Hùng, Lâm Ti Phông. Dù vậy, các học trò của HLV Popov thiếu chính xác trong những đường chuyền quyết định.

Đông Á Thanh Hóa “phơi áo” ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam ĐịnhĐông Á Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trong khâu tổ chức tấn công

Phải đến phút 30, Nguyễn Trọng Hùng có pha phối hợp khá ăn ý với Lâm Ti Phông nhưng pha dứt điểm của cầu thủ mang áo số 17 này đã bị thủ thành Trần Nguyên Mạnh cản phá. Người gác đền bên phía Thép Xanh Nam Định đã có phong độ xuất sắc với một loạt pha ra vào cản phá, bắt bóng rất chính xác.

Đông Á Thanh Hóa “phơi áo” ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam ĐịnhLâm Ti Phông (áo vàng) chơi rất nỗ lực và có 1 pha dứt điểm nguy hiểm trong hiệp 1

Đội khách không chỉ phòng thủ tốt mà còn tạo ra nhiều pha dứt điểm có thể thành bàn. Điều gì đến cũng phải đến, từ pha phản công nhanh ở phút 32, Trần Ngọc Sơn đã dễ dàng mở tỷ số cho Thép Xanh Nam Định. Dù vượt lên dẫn trước 1-0 nhưng đội khách tiếp tục chơi áp đảo hơn.

Đông Á Thanh Hóa “phơi áo” ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam ĐịnhThủ thành Trần Nguyên Mạnh (áo xanh) bên phía Thép Xanh Nam Định chơi xuất sắc ở trận đấu này

Trong lúc Đông Á Thanh Hóa chưa thể tạo ra sự đột biết thì những sai sót trong khâu phòng thủ đã khiến khung thành của thủ môn Nguyễn Thanh Diệp liên tục được đặt trong thế báo động. Phút 44, từ đường chuyền hỏng của hàng thủ đội chủ nhà, Douglas Coutinho đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Thép Xanh Nam Định. Đây cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Đông Á Thanh Hóa “phơi áo” ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam ĐịnhThép Xanh Nam Định đã dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên

Đông Á Thanh Hóa có sự bổ sung tiền vệ trẻ Nguyễn Thái Sơn nhưng tuyến giữa của đội chủ nhà vẫn chưa được cải thiện. Thép Xanh Nam Định tiếp tục duy trì lối chơi ổn định, chắc chắn như hiệp đấu đầu tiên. Các pha phản công của đội khách vẫn có độ nguy hiểm khá cao.

Đông Á Thanh Hóa “phơi áo” ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam ĐịnhBruno Cunha (áo vàng) bị hàng thủ đội khách kèm rất chặt

Cơ hội tốt nhất ngay đầu hiệp 2 là pha đánh đầu dội xà ngang của trung vệ Gustavo Santos ở phút 57. Ngoài ra, thủ thành Trần Nguyên Mạnh tiếp tục chơi xuất sắc với nhiều pha cản phá thành công, khiến các chân sút của Đông Á Thanh Hóa không ít lần phải nản lòng.

Đông Á Thanh Hóa “phơi áo” ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam ĐịnhThép Xanh Nam Định duy trì sự chắc chắn trong hiệp 2

HLV Popov cũng đã có những sự thay đổi người nhằm tạo ra sự đột biến. Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa cũng đã nỗ lực hơn trong tấn công. Tuy vậy, hàng thủ và thủ môn Nguyên Mạnh đã chơi chắc chắn, cản phá xuất sắc.

Đông Á Thanh Hóa “phơi áo” ngay trên sân nhà trước Thép Xanh Nam ĐịnhHLV Popov có trận đấu thứ 4 liên tiếp không biết mùi chiến thắng ở V.League 1

Không thể ghi được bàn thắng, Đông Á Thanh Hóa đành chấp nhận thất bại 0-2 chung cuộc. Thất bại này khiến đội bóng xứ Thanh khó có thể giữ được vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng. Thậm chí, đoàn quân của HLV Popov có nguy cơ “văng” khỏi top 3. Đây cũng là trận đấu thứ 4 liên tiếp tại V.League 1 - 2023 mà Đông Á Thanh Hóa chưa biết mùi chiến thắng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]