(Baothanhhoa.vn) - Chào năm mới 2023, đón Xuân Quý Mão, Báo Thanh Hóa xuất bản ấn phẩm đặc biệt gồm 124 trang 4 màu, quy tụ nhiều cây bút uy tín trong và ngoài tỉnh, là món quà xuân đặc sắc, gửi tới cán bộ, Nhân dân cả tỉnh và bạn đọc trong và ngoài nước.

Đón đọc ấn phẩm đặc biệt Báo Thanh Hóa Xuân Quý Mão 2023

Chào năm mới 2023, đón Xuân Quý Mão, Báo Thanh Hóa xuất bản ấn phẩm đặc biệt gồm 124 trang 4 màu, quy tụ nhiều cây bút uy tín trong và ngoài tỉnh, là món quà xuân đặc sắc, gửi tới cán bộ, Nhân dân cả tỉnh và bạn đọc trong và ngoài nước.

Đón đọc ấn phẩm đặc biệt Báo Thanh Hóa Xuân Quý Mão 2023

Với chủ đề “Vươn tầm cao mới”, xuyên suốt ấn phẩm là sự khẳng định quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã vượt lên khó khăn, đạt được nhiều kết quả to lớn trong năm Nhâm Dần, đồng thời thể hiện khát vọng vươn cao trong năm Quý Mão.

Nhấn mạnh chủ đề "Vươn tầm cao mới”, xã luận trên ấn phẩm khẳng định: Tiếp nối truyền thống văn hóa, lịch sử hào hùng; tự hào với những thành tựu đạt được qua hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết số 58/NQ-TW của Bộ Chính trị khóa XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đã và đang tạo ra khí thế mới, động lực mới để Thanh Hóa vững tin hướng tới tương lai, sớm đưa Thanh Hóa cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc, xây dựng quê hương Thanh Hóa trở nên một tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Đón xuân cũng là thời điểm để mỗi chúng ta thêm biết ơn Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại. Nhân dịp này GS, TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương đã có bài viết “Bác Hồ với những mùa xuân dân tộc”, khẳng định: Tấm lòng yêu nước, thương dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện trong mọi hoạt động của Người, nhất là trong dịp tết. Với lối viết dung dị, xúc động, mang tính kể chuyện, tác giả đưa bạn đọc đến với những kỷ niệm không thể nào quên của Bác với quân dân ta trong những mùa xuân kháng chiến... Cùng đề cập đến vai trò to lớn của Đảng trong việc lãnh đạo Nhân dân xây dựng và bảo vệ đất nước, giữ mãi những mùa xuân trường tồn, còn có bài “Đảng vì dân, nhân lên sức mạnh” của TS Nguyễn Tri Thức, Uỷ viên Ban Biên tập, Trưởng ban Chuyên đề và Chuyên san Tạp chí Cộng sản.

Nhân dịp đón năm mới, mùa xuân mới sau một năm có rất nhiều thắng lợi, đang hướng đến năm “bản lề” trong việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 với rất nhiều dự định, ấp ủ, quyết tâm, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài viết trên Báo Thanh Hóa với tiêu đề “Năm mới, thời cơ mới, vận hội mới, Thanh Hóa vững bước tiến lên giành nhiều thắng lợi mới” khái quát lại, làm rõ hơn nỗ lực, quyết tâm, biện pháp, cách làm của tỉnh Thanh Hóa trong một năm có rất nhiều khó khăn tác động; trao gửi thông điệp về sự cống hiến, dấn thân của cán bộ, Nhân dân trong tỉnh, sự ủng hộ của Trung ương và người dân cả nước đối với tỉnh, vì khát vọng thịnh vượng trong tương lai gần. Người đứng đầu tỉnh cũng đặt ra những nhiệm vụ trong năm 2023 và định hướng cách làm, để Thanh Hóa vững bước tiến lên giành nhiều thắng lợi mới.

Với mạch nguồn khát vọng và cảm hứng mùa xuân, với cố gắng tạo ra một giai phẩm hay, đẫm đượm sắc xuân, sức xuân, tô điểm thêm cho bức tranh xuân đa sắc, nhiều điểm nhấn trên bức tranh chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà đất nước và tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong năm 2022, đang tiếp tục thể hiện quyết tâm vươn tầm cao mới trong năm 2023 và chặng đường tiếp theo, Báo Thanh Hóa Xuân Quý Mão đã có nhiều bài viết với nội dung hấp dẫn, gần gũi đời sống, như: “Hành trình khát vọng thịnh vượng”, “Bước chuyển vùng kinh tế động lực”, “Sức sống Nghi Sơn”, “Từ mạch nguồn văn hóa đến động lực phát triển”, “Xuất khẩu lao động hồi sinh sau đại dịch”, “Miền tây xứ Thanh trên hành trình tiến về phía trước”, “Xuân ấm trong những ngôi nhà của “ý Đảng” và tình bác ái”, “Giữ lấy nghề xưa”, “Góp niềm vui cho người nghèo”... Cùng với đó là các bài viết về các vấn đề đang được bạn đọc quan tâm như cải cách hành chính, chuyển đổi số, nỗ lực của các ngành, các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Xoay quanh chủ đề tết, mùa xuân có các bài: “Chợ tết Diêm Phố”, “Tết của người lính đảo”, “Tết ấm nơi xứ người”, “Những nẻo đường xuân nơi biên viễn”, “Xuân này con có mẹ”, “Xuân về trên những vùng quê đáng sống”, “Ngày xuân vang điệu sắc bùa”...

Lĩnh vực văn học - nghệ thuật, ấn phẩm giới thiệu tới độc giả truyện ngắn “Bạn của ông” của Đào Hữu Phương. Trang thơ xuân là sự góp mặt của nhiều nhà thơ trong nước, trong tỉnh.

Báo Thanh Hóa Xuân Quý Mão 2023 phát hành ngày 9-1-2023. Mời các bạn đón đọc.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]