(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21/2, Hội LHPN tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) - chi nhánh tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng ủy thác cho vay đối với hội viên phụ nữ, đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Ủy thác nguồn vốn vay cho phụ nữ nghèo và các đối tượng chính sách

Ngày 21/2, Hội LHPN tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) - chi nhánh tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng ủy thác cho vay đối với hội viên phụ nữ, đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Ủy thác nguồn vốn vay cho phụ nữ nghèo và các đối tượng chính sách

Lễ ký kết Hợp đồng ủy thác giữa Hội LHPN tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa

Theo nội dung ký kết, Hội LHPN tỉnh ủy thác cho NHCSXH - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa quản lý, sử dụng số vốn là 18.680.000.000 đồng. Từ nguồn vốn này, NHCSXH tỉnh sẽ chủ động các chương trình tín dụng như: cho vay hộ nghèo; hộ cận nghèo; cho vay hỗ trợ giải quyết việc làm, duy trì và mở rộng việc làm nhằm hỗ trợ phụ nữ nghèo, cận nghèo và phụ nữ là các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định cuộc sống.

Ủy thác nguồn vốn vay cho phụ nữ nghèo và các đối tượng chính sách

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước đồng thời góp phần tăng thêm nguồn vốn NHCSXH nhận ủy thác, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã tích cực tham mưu, phối hợp với các sở, ngành và NHCSXH trình UBND tỉnh xin ý kiến để ủy thác các nguồn vốn do Hội LHPN tỉnh quản lý sang NHCSXH. Để việc quản lý và sử dụng nguồn vốn đạt hiệu quả ngày càng cao, đề nghị NHCSXH tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quản lý nguồn vốn, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ Tổ trưởng tổ vay vốn và tiết kiệm, tích cực phối hợp với Hội LHPN tỉnh triển khai chương trình đúng với nội dung đã ký kết...

Hợp tác ủy thác là cơ sở để hai bên tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc hỗ trợ hội viên phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững.

Lan Anh (CTV)


Lan Anh (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]