(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, đến đầu giờ chiều ngày 10 - 8, các địa phương và lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã liên lạc với 100% chủ tàu thuyền để thông tin tình hình cơn bão số 2.

Thanh Hóa: 100% tàu thuyền đều giữ liên lạc và chủ động tránh trú bão số 2

Thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, đến đầu giờ chiều ngày 10 - 8, các địa phương và lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã liên lạc với 100% chủ tàu thuyền để thông tin tình hình cơn bão số 2.

Thanh Hóa: 100% tàu thuyền đều giữ liên lạc và chủ động tránh trú bão số 2

Tàu cá vào sông Yên thuộc xã Quảng Nham (Quảng Xương) tránh trú bão.

Thanh Hóa hiện có 6.513 phương tiện tàu thuyền với 25.240 lao động thường xuyên khai thác trên biển. Đến 14 giờ ngày 10 - 8, đã có 6.179 phương tiện với 23.402 lao động vào neo đậu tại các bến. 334 phương tiện với 1.838 lao động đang hoạt động trên biển, trong đó: Vùng biển Quảng Ninh và Hải Phòng có 80 phương tiện với 456 lao động nhưng đánh bắt gần các bến tại đảo Cô Tô, Cát Bà, Bạch Long Vĩ, có thể trở về nơi neo đậu ngay.

Cùng thời điểm, tại vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa có 227 phương tiện với 1.231 lao động. Tại vùng biển Nghệ An, Hà Tĩnh có 27 phương tiện với 141 lao động đang khai thác gần bờ.

Số phương tiện trên đã nắm được thông tin về hướng di chuyển của bão số 2 và thường xuyên giữ liên lạc với cơ quan chức năng và gia đình, chính quyền địa phương.

Hiện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh đã chỉ đạo 4 đài thông tin báo bão thường xuyên phát thông báo, kêu gọi và hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]