(Baothanhhoa.vn) - Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thời gian qua Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Thạch Thành đã phát huy vai trò nòng cốt là "cầu nối" trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Qua đó, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng yếu thế trong xã hội vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thạch Thành: Lan tỏa nhiều hoạt động nhân đạo vì cộng đồng

Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thời gian qua Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Thạch Thành đã phát huy vai trò nòng cốt là “cầu nối” trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Qua đó, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng yếu thế trong xã hội vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thạch Thành: Lan tỏa nhiều hoạt động nhân đạo vì cộng đồngChương trình tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông được đông đảo các tình nguyện viên Hội CTĐ Thạch Thành hưởng ứng tham gia.

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, hằng năm Hội CTĐ huyện Thạch Thành đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện. Hội và các tổ chức cơ sở hội thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng, để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo, cùng với đó tích cực, chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ khẩn cấp, trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu, hiến máu nhân đạo... Các phong trào của hội đã và đang có sức lan tỏa, tạo dấu ấn trong cộng đồng.

Tháng 4-2023, Hội CTĐ huyện Thạch Thành đã kết nối với các nhà hảo tâm giúp đỡ em Lưu Vĩnh Ngọc Bảo, sinh năm 2012 tại thôn Long Phượng, xã Thạch Bình. Mẹ mất năm 2019, bố mất năm 2023, chỉ còn 2 anh em, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Sau khi tiếp nhận và thẩm tra thông tin về trường hợp của 2 anh em Ngọc Bảo, Hội CTĐ cùng với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thành đã động viên, đồng thời phát thư kêu gọi và nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của các nhà tài trợ, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hữu Năm là người giám hộ cho hai em tâm sự: “Từ khi bố cháu mất, 2 anh em rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn. Được hội CTĐ kết nối, hỗ trợ, cuộc sống của các cháu đỡ vất vả hơn. Nếu không có sự hỗ trợ này chưa biết các cháu giờ thế nào nữa”.

Ngoài việc kêu gọi, kết nối với các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân trên toàn quốc, Hội CTĐ huyện đã tập trung chỉ đạo các hội CTĐ xã, thị trấn khảo sát các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để làm địa chỉ nhân đạo, từ đó cố gắng kết nối, kêu gọi để hỗ trợ. Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023, có 30.023 suất quà với tổng giá trị gần 1,4 tỷ đồng đã được Hội CTĐ huyện Thạch Thành trao cho hơn 30.000 lượt đối tượng qua phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Ngoài ra, Hội CTĐ huyện đã đóng góp kinh phí cùng với Tỉnh hội thực hiện chương trình Tết nhân ái tại huyện Quan Hóa góp phần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón tết.

Ngoài việc tuyên truyền ủng hộ vật chất, tinh thần cho người nghèo, Hội CTĐ huyện đã phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, hiến máu nhân đạo, tổ chức các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông, hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống đuối nước ở trẻ em...

Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Thạch Thành Nguyễn Quốc Huy cho biết: Các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ đã góp phần cùng với huyện thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác an sinh xã hội. Thời gian tới, Hội CTĐ huyện Thạch Thành sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động từ thiện nhân đạo để giúp những người nghèo, người yếu thế vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Bài và ảnh: Minh Khanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]