Sinh viên viên lớp Báo mạng điện tử, Khoa Phát thanh - Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền tìm hiểu thực tế tại Báo Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tìm hiểu thực tế tại Báo Thanh Hóa

(THO) - Chiều 28-11, tại Báo Thanh Hóa, Ban Biên tập Báo Thanh Hóa đã có buổi gặp mặt và trao đổi nghiệp vụ với 50 sinh viên lớp Báo mạng điện tử, Khoa Phát thanh - Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền).

Sinh viên viên lớp Báo mạng điện tử, Khoa Phát thanh - Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền tìm hiểu thực tế tại Báo Thanh Hóa.

Đoàn sinh viên lớp Báo mạng điện tử, Khoa Phát thanh - Truyền hình do TS. Nguyễn Văn Trường, giảng viên khoa Phát thanh - Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) dẫn đầu.

Báo Thanh Hóa hiện nay có các ấn phẩm: Báo Thanh Hóa hằng ngày, Báo Thanh Hóa hằng tháng và Báo Thanh Hóa điện tử. Báo Thanh Hóa đang hoạt động theo mô hình tòa soạn hội tụ. Việc hoạt động theo mô hình này giúp cho Ban Biên tập có thể dễ dàng hơn trong việc phân luồng và xử lý thông tin, công tác chỉ đạo trở nên sát sao hơn. Đồng thời các phóng viên, nhà báo trong quá trình tác nghiệp cũng nhanh chóng hơn, từ việc tiếp nhận thông tin, báo cáo đề tài và sản xuất tin bài.

Tại buổi thực tế, sinh viên đã được đi tham quan các phòng, ban trong tòa soạn; tìm hiểu về cơ cấu tổ chức của Báo Thanh Hóa, quy trình tác nghiệp, sản xuất tin bài của phóng viên; được trao đổi nhiều vấn đề bổ ích liên quan đến đời sống và xu hướng báo chí hiện nay, cũng như công tác quản lý báo chí, việc ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong môi trường báo chí hiện đại.

Đoàn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ ban Biên tập Báo Thanh Hóa.

"Nghề báo là một nghề nguy hiểm, nhưng để trở thành một nhà báo có tầm thì người làm báo phải biết dấn thân, trực tiếp đi tác nghiệp để có thể phát hiện những tin bài, phản ảnh những vấn đề trong xã hội. Hy vọng sau những chuyến đi thực tế như thế này, các sinh viên sẽ làm quen với việc tiếp xúc thực tiễn, gặp gỡ các thế hệ làm báo, được cọ xát với thực tế nhiều hơn, tận mắt chứng kiến quá trình làm báo ở các cơ quan báo chí.” - ông Ngô Quang Tự, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa chia sẻ tại buổi gặp với sinh viên báo chí.

Sau buổi thực tế tại tòa soạn Báo Thanh Hóa, nhiều sinh viên rất hào hứng khi lần đầu được thấy môi trường làm việc báo chí chuyên nghiệp trên thực tế. Bạn Ngọc Mai (sinh viên lớp Báo mạng điện tử 36A3) chia sẻ: “Buổi thực tế tại tòa soạn Báo Thanh Hóa đã giúp mình hiểu thêm nhiều hơn về quy trình tác nghiệp của một phóng viên, đồng thời mở mang nhiều kiến thức về những kỹ năng cũng như dự đoán tương lai của báo mạng điện tử - thể loại báo chí mà mình đang học. Điều quan trọng nhất là mình được truyền lửa từ những anh chị nhà báo đi trước, cho mình thêm đam mê với nghề, tiếp tục dấn thân trên con đường làm báo mà mình đã chọn.”


Hoàng Sơn - Mai Thương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]