(Baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 27-7, Hội liên hiệp phụ nữ xã Thiệu Vân (TP.Thanh Hóa) đã tổ chức ra mắt mô hình “ Chi hội phụ nữ tự quản về VSATTP và giảm thiểu túi nilon bảo vệ môi trường ” cho 6 chi hội phụ nữ trong xã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ra mắt mô hình "Chi hội phụ nữ tự quản về VSATTP và giảm thiểu túi nilon bảo vệ môi trường

Sáng ngày 27-7, Hội liên hiệp phụ nữ xã Thiệu Vân (TP.Thanh Hóa) đã tổ chức ra mắt mô hình “ Chi hội phụ nữ tự quản về VSATTP và giảm thiểu túi nilon bảo vệ môi trường ” cho 6 chi hội phụ nữ trong xã.

Ra mắt mô hình Chi hội phụ nữ tự quản về VSATTP và giảm thiểu túi nilon bảo vệ môi trường

Các hội viên ký cam kết

Mô hình được thành lập với 360 thành viên, mỗi chi hội có 5 thành viên hoạt động thường xuyên nhằm tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ là những người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự giác dưới sự hướng dẫn của Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố và quản lý trực tiếp của Hội phụ nữ xã. Các hội viên tham gia mô hình được tập huấn nâng cao nhận thức, kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng quản lý, điều hành, giám sát từ các chi hội. Từ mô hình này sẽ là tiền đề để hội viên phụ nữ trong xã thực hiện rộng rãi về công tác tự quản, VSATTP. Qua đó trở thành người tiêu dùng thông thái, người sản xuất kinh doanh có tâm bảo đảm VSATTP, góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội. Đồng thời vận động hội viên phụ nữ trong xã hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ, mua bán hàng hóa, thay đổi thói quen của người dân trong việc thường xuyên sử dụng túi nilon để đựng đồ ăn, đồ sinh hoạt, sử dụng làn nhựa khi đi chợ, thực hiện phân loại rác thải, vận động chị em phụ nữ tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm đổ rác đúng nơi quy định, không xả rác ra đường và nơi công cộng.

Ra mắt mô hình Chi hội phụ nữ tự quản về VSATTP và giảm thiểu túi nilon bảo vệ môi trường

Trao tặng làn nhựa cho các hội viên.

Tại lễ ra mắt mô hình, các hội viên đã tham gia ký cam kết thực hiện, Hội LHPN xã Thiệu Vân đã tặng 50 chiếc làn nhựa cho hội viên để sử dụng đi chợ. Đây là một trong ba mô hình, được Hội LHPT Thành phố Thanh Hóa chọn làm điểm, sẽ nhân rộng trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa.

Đinh Đại



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]