(Baothanhhoa.vn) - Vài năm trở lại đây dịch vụ tổ chức sự kiện đã, đang phát triển không ngừng và ngày càng khẳng định được vị thế trong ngành dịch vụ. Các dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp giúp khách hàng xây dựng ý tưởng và điều hành sự kiện để đảm bảo sự kiện luôn diễn ra theo đúng kế hoạch. Từ đó, khách hàng vừa tiết kiệm được sức lực, thời gian cũng như giảm được rủi ro phát sinh khi sự kiện diễn ra.

Nở rộ dịch vụ tổ chức sự kiện

Vài năm trở lại đây dịch vụ tổ chức sự kiện đã, đang phát triển không ngừng và ngày càng khẳng định được vị thế trong ngành dịch vụ. Các dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp giúp khách hàng xây dựng ý tưởng và điều hành sự kiện để đảm bảo sự kiện luôn diễn ra theo đúng kế hoạch. Từ đó, khách hàng vừa tiết kiệm được sức lực, thời gian cũng như giảm được rủi ro phát sinh khi sự kiện diễn ra.

Nở rộ dịch vụ tổ chức sự kiệnKhách hàng tin tưởng tổ chức tại Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện Đại Việt Palace (TP Thanh Hóa).

Hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có nhiều trung tâm, nhà hàng, khách sạn làm các dịch vụ tổ chức đám cưới, sự kiện nổi bật, như: Đại Việt Palace, King Palace, White Palace, Dạ Lan Event, Khách sạn Central, Khách sạn Vinpearl...

Ngoài sự kiện như hội nghị, hội thảo của các cơ quan, các khách hàng cá nhân tổ chức đám cưới, sinh nhật, khai trương, ra mắt hay tiệc cuối năm... cũng có xu hướng mời khách ra nhà hàng, khách sạn để dùng tiệc.

Đối với tiệc cưới hỏi, là sự kiện lớn, nếu có một bên thứ ba “lo toan” mọi khâu cỗ bàn trọn gói, gia đình và cô dâu, chú rể sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho việc cá nhân. Ngoài ra, có không gian rộng trang trí đẹp mắt và có bãi đỗ xe rộng rãi là một lợi thế khi tổ chức tiệc cưới tại các trung tâm sự kiện.

Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện Đại Việt Palace tại đường Dương Đình Nghệ (TP Thanh Hóa) mới đi vào hoạt động từ giữa năm 2022 đến nay. Với thiết kế 7 tầng, trong đó có 1 hội trường lớn với sức chứa hơn 1.000 khách, 2 hội trường 600 khách và các hội trường nhỏ khác cùng các phòng tiệc VIP, Nhà hàng Alacare sang trọng đã giúp Đại Việt Palace trở thành địa điểm quen thuộc của người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa. Để có được sự tin tưởng của khách hàng, ngoài không gian đẹp, trung tâm luôn phục vụ chu đáo và tận tình. Thông thường, trước khi ký hợp đồng làm việc với khách hàng, đội ngũ nhân viên tư vấn đều gặp trực tiếp khách hàng để chăm sóc và tư vấn cho phù hợp với nguồn kinh phí cũng như mong muốn của từng đơn vị, gia đình...

Giám đốc Trung tâm Lê Ngọc Hưng cho biết: Dù “sinh sau đẻ muộn”, nhưng chỉ sau 2 năm trung tâm đã có chỗ đứng nhất định trong ngành. Để có được điều đó là sự cố gắng, nỗ lực của toàn bộ đội ngũ nhân viên của trung tâm trong việc cải thiện chất lượng từ không gian, đồ ăn đến thái độ phục vụ. Sang năm mới, trung tâm sẽ có thêm nhiều ưu đãi tốt dành cho khách hàng, đặc biệt là cô dâu, chú rể sử dụng dịch vụ tổ chức tiệc cưới.

Bên cạnh các trung tâm, nhà hàng nổi tiếng trên địa bàn thành phố, tại các huyện, thị xã trong tỉnh dịch vụ tổ chức đám cưới, sự kiện, cho thuê phông bạt... cũng khá phát triển. So với trước đây, người dân thường phải tự tổ chức đám cưới tại nhà để tiết kiệm tối đa chi phí, nhưng từ khi các đơn vị dịch vụ tổ chức cưới hỏi xuất hiện rộng rãi hơn, bà con cũng có thêm nhiều sự lựa chọn. Các khâu tổ chức như bắc rạp, trang trí hôn trường, loa đài, bàn ghế, bát đĩa... sẽ được bên dịch vụ làm trọn gói với mức giá từ 20 - 30 triệu đồng.

Chị Lê Thu Hằng ở xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa) đã làm dịch vụ tổ chức đám cưới được hơn 7 năm, cho biết: Làm nghề này ngoài sự cẩn thận và tỉ mỉ trong từng công đoạn thì người làm cũng phải thường xuyên cập nhật xu hướng trang trí mới, được nhiều người ưa chuộng thì mới thu hút được khách hàng. Nếu như những năm về trước, người dân thường thích những kiểu trang trí “hoành tráng” như cổng lâu đài, đèn chùm, phông bạt, rèm phải là những gam màu nổi, nhưng khoảng 3 năm trở lại đây khách hàng chuyển qua ưa thích những tông màu trầm hơn như màu pastel hồng phấn, cam đất, xanh bạc hà dịu mắt hay những mẫu trang trí gắn hoa nhẹ nhàng. Ngoài ra, các bên làm dịch vụ cưới hỏi thường có mối liên hệ chặt chẽ với những người cung cấp hoa cưới, xe cưới, nhạc công lẫn thợ chụp ảnh... nên gia đình nào có yêu cầu chúng tôi có thể tư vấn thêm.

Có thể nói, dịch vụ tổ chức đám cưới, sự kiện càng “nở rộ” là minh chứng cho đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Đây cũng là một trong những nghề dịch vụ vừa có tính thẩm mỹ, vừa tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động.

Bài và ảnh: Chi Phạm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]