(Baothanhhoa.vn) - Trong không khí tưng bừng của ngày khai giảng, các em học sinh khu tái định cư làng chài xã Thiệu Vũ chào đón năm học mới trong tâm thế hân hoan, vui mừng hơn bao giờ hết. Bởi đây là năm học đầu tiên con đường đến trường của các em không còn gian nan.

Niềm vui năm học mới của con em khu tái định cư xã Thiệu Vũ

Trong không khí tưng bừng của ngày khai giảng, các em học sinh khu tái định cư làng chài xã Thiệu Vũ chào đón năm học mới trong tâm thế hân hoan, vui mừng hơn bao giờ hết. Bởi đây là năm học đầu tiên con đường đến trường của các em không còn gian nan.

Niềm vui năm học mới của con em khu tái định cư xã Thiệu Vũ

Chị Nguyễn Thị Lan, một hộ dân ở khu tái định cư làng chài xã Thiệu Vũ chuẩn bị đưa con đến trường.

Năm đầu đi khai giảng năm học mới, cháu Nguyễn Thị Trang 5 tuổi được mẹ đưa đến trường từ sớm, rất vui vẻ khi có thêm nhiều người bạn mới. Chị Nguyễn Thị Lan - mẹ của Trang chia sẻ: "Chúng tôi được sự quan tâm của các cấp, các ngành huyện Thiệu Hóa tạo điều kiện lên bờ sinh sống, con em chúng tôi được học trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp, có nhiều thầy cô, bạn bè nên chúng tôi rất vui. Từ rất nhiều ngày trước, cháu đã rất háo hức chờ hôm nay được đi khai giảng năm học mới. Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho cháu đến trường".

Phấn khởi, hào hứng trong ngày khai giảng, em Nguyễn Văn Việt, học sinh lớp 7, Trường THCS Thiệu Vũ cho biết: “Năm học này con được về nhà mới ở, lên chỗ ở mới bố mẹ con sẽ không phải vất vả chèo thuyền đưa đón con đến trường. Con sẽ không phải vất vả ngồi trên mạn thuyền để học bài. Con cũng sẽ tự đi học, cùng vui chơi, nhảy múa thoải mái với các bạn trong xóm. Con hứa sẽ học tập tốt hơn để không phụ lòng giúp đỡ của mọi người”.

Niềm vui năm học mới của con em khu tái định cư xã Thiệu Vũ

Trường THCS Thiệu Vũ có học sinh là con em đồng bào sinh sống trên sông học tập.

Năm học mới 2023-2024, có 60 học sinh là con em 28 hộ đồng bào sinh sống trên sông đã được huyện Thiệu Hóa quan tâm cấp đất làm nhà ở tại khu đồng Sau Cách, thôn Lam Đạt, xã Thiệu Vũ. Cuộc sống trên bờ ban đầu dẫu gặp nhiều khó khăn, song các hộ gia đình ở đây đã biết quan tâm, chăm chút đến việc học hành của con cái.

Ông Nguyễn Hữu Sỹ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Vũ cho biết: Để tạo điều kiện cho học sinh đến trường, đặc biệt là học sinh con em đồng bào sinh sống trên sông, cấp ủy, chính quyền xã Thiệu Vũ đã giao cho các đoàn thể hỗ trợ sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho số học sinh này. Các nhà trường đã gặp gỡ, động viên các gia đình đưa con em trong độ tuổi đến trường, không để học sinh bỏ học; giao cho các giáo viên quan tâm, giúp đỡ, giúp các em sớm hoà nhập cùng các bạn trong trường, trong lớp. Những hoạt động ý nghĩa trên đã và đang “tiếp sức” cho các hộ gia đình để các em yên tâm tới trường.

Thanh Mai (CTV)


Thanh Mai (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]