(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Thành Tâm (Thạch Thành) đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tự nguyện hiến đất, góp sức mở rộng đường giao thông nông thôn theo hướng hiện đại, văn minh. Từ đó, kết cấu hạ tầng giao thông ngày càng khang trang, người dân thuận tiện sinh hoạt, giao lưu hàng hóa, phát triển kinh tế, góp phần làm cho diện mạo quê hương ngày thêm khởi sắc.

Lan tỏa phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới ở xã Thành Tâm

Hưởng ứng phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Thành Tâm (Thạch Thành) đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tự nguyện hiến đất, góp sức mở rộng đường giao thông nông thôn theo hướng hiện đại, văn minh. Từ đó, kết cấu hạ tầng giao thông ngày càng khang trang, người dân thuận tiện sinh hoạt, giao lưu hàng hóa, phát triển kinh tế, góp phần làm cho diện mạo quê hương ngày thêm khởi sắc.

Lan tỏa phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới ở xã Thành Tâm

Trước kia, những con đường liên thôn của xã Thành Tâm khá nhỏ hẹp, chiều rộng mặt đường chưa đạt, ảnh hưởng tới việc đi lại, giao thương của người dân cũng như quá trình XDNTM. Trước thực tế đó, đảng ủy, UBND xã luôn trăn trở tìm lời giải cho bài toán mở rộng đường giao thông, cùng với việc chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Để thực hiện có hiệu quả phong trào, xã Thành Tâm đã xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện, sau đó tổ chức họp bàn công khai đến các đơn vị, đoàn thể và từng hộ dân trên tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân thụ hưởng”. Ban chỉ đạo xã đã chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; tranh thủ sự ủng hộ, hưởng ứng của những người có uy tín trong thôn, dòng họ vận động để các hộ dân hiểu rõ chính họ là người được hưởng lợi. Bên cạnh đó, ban chỉ đạo xã đã trực tiếp dự họp cùng chi bộ các thôn, xác định từng tuyến đường cần mở rộng để đưa ra giải pháp, bám sát địa bàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, thuyết phục người dân tin tưởng, làm theo. Đồng thời, “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, lợi ích thiết thực mang lại cho người dân khi mở rộng đường. Điển hình như thôn Minh 3, năm 2023 Nhân dân trong thôn đã tự nguyện hiến gần 9.350 m2 đất thổ cư để mở rộng hơn 1km đường giao thông nông thôn, xây dựng NTM.

Lan tỏa phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới ở xã Thành Tâm

Với sự chung tay, góp sức của Nhân dân, những con đường trước đây chỉ 3m nay đã được mở rộng lên 6-7m, có rãnh thoát nước hai bên, đường sá phong quang, sạch đẹp... Phong trào hiến đất mở đường ở thôn Minh 3 xã Thành Tâm được ví như cuộc “cách mạng”, làm thay đổi bộ mặt giao thông.

Gia đình ông Bùi Văn Hà là một trong những hộ tiên phong ở thôn Minh 3 tham gia hiến đất ngay khi có chủ trương nâng cấp hạ tầng giao thông. Trong số 1.500m2 đất hiến của gia đình ông Hà có diện tích lớn là vườn trồng cây ăn quả, khu công trình phụ trên đất. Con đường thôn mới sạch đẹp, hai bên lề, rộng bằng 2 làn xe ô tô hoàn thành, thay cho con đường cũ nhỏ hẹp trước kia. Bà Nguyễn Thị Hồng, Bí thư, kiêm trưởng thôn Minh 3 chia sẻ: Trong quá trình làm ở mỗi công đoạn, Ban phát triển thôn đều có sơ kết, báo cáo chi tiết để Nhân dân giám sát, kiểm tra nên Nhân dân rất tin tưởng ủng hộ. Trong thời gian tới, thôn sẽ tiếp tục vận động Nhân dân hạ thấp tường bao, hiến đất mở rộng đường cua, nạo vét hoàn chỉnh hệ thống cống, rãnh.

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đạt chuẩn NTM, huyện Thạch Thành đã và đang tích cực chỉ đạo các xã nỗ lực vượt khó xây dựng NTM. Không khí thi đua xây dựng NTM đang diễn ra sôi nổi tại khắp các địa phương, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường giao thông được đông đảo người dân ủng hộ.

Thu Hà (CTV)


Thu Hà (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]