(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19-3, đoàn công tác Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thái Hoà làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Yên Định và Thiệu Hoá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Yên Định và Thiệu Hoá

Ngày 19-3, đoàn công tác Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thái Hoà làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Yên Định và Thiệu Hoá.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Yên Định và Thiệu Hoá

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra tình hình thực tế tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành (huyện Yên Định); Bệnh viện Đa khoa Đại An, Phòng khám An Việt (huyện Thiệu Hoá), Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thái Hoà đánh giá cao công tác chủ động trong triển khai các điều kiện đáp ứng của các cơ sở y tế, cụ thể đã quan tâm, nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống, các chỉ đạo chuyên môn của Sở Y tế, Bộ Y tế; có Kế hoạch phòng chống dịch tại bệnh viện, bố trí được khu vực cách ly điều trị cách ly tập trung, phân công được đội phản ứng nhanh, trang bị cơ bản những trang thiết bị, cơ số vật tư phòng chống dịch; thiết lập được bảng hỏi để điều tra dịch tễ, sàng lọc bệnh nhân; bố trí được bộ phận phân công đón tiếp, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn người bệnh đeo khẩu trang, sát khuẩn tay người bệnh, người nhà người bệnh; bố trí khu điều trị cách ly riêng biệt.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Yên Định và Thiệu Hoá

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thái Hoà cũng kiến nghị các cơ sở y tế cần tổ chức rà soát, hoàn chỉnh lại phương án phòng chống dịch phù hợp với đặc thù, quy mô của cơ sở y tế trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh theo hướng dẫn của Sở Y tế, Bộ Y tế. Kiểm soát thật tốt tất cả các trường hợp ra vào bệnh viện, áp dụng các biện pháp chuyên môn kỹ lưỡng, chặt chẽ hơn. Ngay tại cổng bệnh viện phải có biển chỉ dẫn hướng dẫn người bệnh có sốt, ho, khó thở… chủ động di chuyển đến điểm đón tiếp riêng. Ngay tại điểm đón tiếp riêng bố trí cán bộ có trình độ chuyên môn để phân loại, điều tra dịch tễ, có hướng xử lý phù hợp phân luồng, phân loại người bệnh. Những cán bộ làm việc tại bộ phận khám sàng lọc, cách ly phải được cử làm việc cố định tại địa điểm này. Kiện toàn đội phản ứng nhanh tại bệnh viện, bố trí trang thiết bị phòng hộ cá nhân, thuốc, vật tư phòng chống dịch, và phân công lịch trực cụ thể.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Yên Định và Thiệu Hoá

Tại khu vực cách ly, cần có phương án điều trị khi có người bệnh nghi ngờ COVID-19, xác định với khả năng chuyên môn đáp ứng; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện, rà soát các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện để hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn chéo. Rà soát phương tiện, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch, tìm kiếm nguồn cung cấp, sử dụng hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả vật tư trang thiết bị đặc biệt khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Ưu tiên nhân viên y tế làm việc tại những bộ phận có nguy cơ cao, khuyến cáo người bệnh sử dụng khẩu trang vải khi đến khám, chữa bệnh; tập huấn cho nhân viên thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân; tuyệt đối không được từ chối khám chữa bệnh cho người bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19. Khi xác định người bệnh có nguy cơ báo cáo với thường trực ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương, yêu cầu hỗ trợ chuyên môn khi vượt quá khả năng chuyên môn. Đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống dịch cho nhân viên y tế và cho người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện về các biện pháp phòng chống dịch để có thái độ, hành vi đúng, tuân thủ các quy định phòng chống dịch trong các cơ sở y tế.

Tô Hà


Tô Hà

Từ khóa: COVID-19 SARS-CoV-2

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]