(Baothanhhoa.vn) - Tĩnh Gia là huyện có Khu kinh tế Nghi Sơn, có nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn, vì vậy trước những diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, huyện Tĩnh Gia đã và đang triển khai các biện pháp quyết liệt để phòng chống với dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia tập trung phòng, chống dịch bệnh do nCoV

Tĩnh Gia là huyện có Khu kinh tế Nghi Sơn, có nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn, vì vậy trước những diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, huyện Tĩnh Gia đã và đang triển khai các biện pháp quyết liệt để phòng chống với dịch bệnh.

Huyện Tĩnh Gia tập trung phòng, chống dịch bệnh do nCoV

Qua thống kê, hiện trên địa bàn có 493 lao động nước ngoài thuộc 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, người Trung Quốc có 64 lao động (có 38 lao động về quê nghỉ tết mới sang Việt Nam), 39 lao động là người Đài Loan (có 32 lao động về quê nghỉ tết mới sang Việt Nam).

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp donCoV gây ra, ngày 31-1-2020, UBND huyện Tĩnh Gia đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch gồm 27 thành viên và do đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban chỉ đạo, triển khai Kế hoạch số 23/KH-UBND, ngày 3-2-2020 về phòng chống dịch bệnh. Đồng thời triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo theo dõi chỉ đạo các ngành, lĩnh vực, các xã, thị trấn.

UBND huyện cũng đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện, Đài Truyền thanh các xã, thị trấn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân các biện pháp phòng chống với dịch bệnh, dưới nhiều hình thức để người dân hiểu rõ tác hại của dịch bệnh, tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và bảo vệ cộng đồng. Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tĩnh Gia chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, thuốc, hóa chất, vật tư y tế để thu dung và điều trị bệnh nhân khi có dịch xảy ra.

Huyện Tĩnh Gia tập trung phòng, chống dịch bệnh do nCoV

Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện không thực hiện các hoạt động lễ hội, tập trung đông người nhằm giảm nguy cơ lây lan và bùng phát dịch. Giám sát chặt chẽ du khách nghỉ trọ tại các khách sạn và nhân viên làm việc trong các cơ sở du lịch, nhà hàng trên địa bàn, nếu nghi ngờ mắc bệnh, có trách nhiệm báo ngay cho các cơ sở y tế gần nhất để phối hợp xử lý.

Hiện nay, huyện đã thành lập 2 đội phòng chống dịch, thuộc Trung tâm Y tế huyện, triển khai việc tập huấn cho nhân viên tại trạm y tế các xã, thị trấn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tĩnh Gia đã xây dựng Kế hoạch đáp ứng phòng chống dịch, đồng thời thành lập 1 đội cấp cứu nội viện và 2 đội cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới.

Trong ngày 5-2, ngành y tế huyện và các xã, thị trấn đã đồng loạt thực hiện việc phun hóa chất phòng chống dịch bệnh tại tất cả các trường học trên địa bàn huyện. Đối với 38 người Trung Quốc và 32 người Đài Loan về quê nghỉ tết mới sang đã được các công ty cách ly, theo dõi tại chỗ trong vòng 14 ngày theo quy định. Ngành y tế huyện cũng đã chủ động giám sát tại cộng đồng, tại các cơ sở y tế và tại Công ty Giày Anora (tại xã Xuân Lâm), Công ty Inougren (tại xã Mai Lâm), nơi có nhiều lao động người Trung Quốc và giám sát các lao động nước ngoài đến địa bàn huyện.

Với những giải pháp quyết liệt, huyện Tĩnh Gia phấn đấu chủ động phòng ngừa, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm, bị bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh vào địa bàn huyện.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

Từ khóa: Virus Corona nCoV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]