(Baothanhhoa.vn) - Nhờ thực hiện các giải pháp đồng bộ, tính đến ngày 21/2/2024, toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho khoảng 9.360 lao động, trong đó có 1.031 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Hơn 9.000 lao động có việc làm mới

Nhờ thực hiện các giải pháp đồng bộ, tính đến ngày 21/2/2024, toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho khoảng 9.360 lao động, trong đó có 1.031 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Hơn 9.000 lao động có việc làm mới

Lao động đến tìm hiểu thông tin thị trường tại các sàn giao dịch việc làm.

Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện cấp mới, cấp lại và gia hạn giấy phép cho 88 lao động (cấp mới giấy phép cho 27 lao động, cấp lại giấy phép cho 14 lao động và gia hạn giấy phép cho 47 lao động) nước ngoài đến làm việc tại tỉnh; tiếp nhận, thẩm định 22 nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể và khai báo sử dụng máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động của doanh nghiệp. Giới thiệu, hướng dẫn 18 doanh nghiệp phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tuyển lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Đặc biệt, đã chỉ đạo tổ chức, hướng dẫn tiếp nhận đăng ký dự thi tiếng Hàn cho 10.497 người lao động (trong đó, ngành sản xuất chế tạo là 8.554 lao động, ngư nghiệp là 1.082 lao động, nông nghiệp là 799 lao động, xây dựng là 62 lao động ), đồng thời, hoàn thiện hồ sơ nộp về Bộ LĐTBXH đảm bảo theo đúng quy định.

Thời gian tới, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục nắm bắt tình hình biến động lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để có phương án kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cung ứng lao động. Chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tăng cường tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động; hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ của người lao động bị thất nghiệp ở trong và ngoài tỉnh, giải quyết kịp thời chế độ quyền lợi cho người lao động. Giới thiệu các doanh nghiệp xuất khẩu lao động uy tín, có đơn hàng tốt về cùng với các huyện, thị xã, thành phố tuyển lao động đưa đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]