(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ xã Hà Tân (Hà Trung) cho biết, trong quá trình dọn dẹp bãi khu vực khai trường, một chủ mỏ đá trên địa bàn đã không may mắn bị đá lở đè tử vong. 

Dọn dẹp bãi, một chủ mỏ bị đá đè tử vong

Thông tin từ xã Hà Tân (Hà Trung) cho biết, trong quá trình dọn dẹp bãi khu vực khai trường, một chủ mỏ đá trên địa bàn đã không may mắn bị đá lở đè tử vong.

Dọn dẹp bãi, một chủ mỏ bị đá đè tử vong

Khu vực mỏ khai thác, chế biến đá làm vật liệu xây dựng thông thường tại xã Hà Tân (Hà Trung).

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 19/11, trong khu mỏ khai thác, chế biến đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường của Công ty CP Loan Dương, tại thôn Nam Thôn, xã Hà Tân. Lúc đó, chủ mỏ đá là ông V.V.D đang lái máy xúc dọn dẹp sân bãi khu vực khai trường thì bị khối đá lớn sụt lở đè xuống làm bẹp cabin xe. Hậu quả là ông D tử vong sau đó.

Theo thông tin từ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hà Trung, Công ty CP Loan Dương có trụ sở tại xã Hà Châu (Hà Trung), được UBND tỉnh cấp phép khai thác, chế biến đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại thôn Nam Thôn, xã Hà Tân từ tháng 10/2021 với thời hạn 24 năm.

Khu mỏ được cấp phép có diện tích 43.675m2. Trong đó khu vực khai thác có diện tích 35.100m2, khu vực chế biến và xây dựng các công trình phụ trợ rộng 8.557m2. Phương pháp khai thác được cấp phép là lộ thiên.

Trong quá trình sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để khai thác đá, công ty này đã làm mất 2.010 cái kíp điện tại kho vật liệu nổ và bị UBND tỉnh xử phạt hành chính với số tiền 180 triệu đồng vào ngày 17/2/2023, tại Quyết định số 545/QĐ-XPHC. Đồng thời bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép, giấy chứng nhận về quản lý, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp trong 9 tháng.

Từ đó, Công ty CP Loan Dương tạm dừng hoạt động khai thác mỏ cho đến thời điểm xảy ra tai nạn thương tâm.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]