(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21/3, Ban Quản lý các dự án lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với huyện Lang Chánh tổ chức Diễn đàn “Rừng và sự đổi mới” tại xã Yên Thắng nhân Ngày Quốc tế về rừng (21/3).

Diễn đàn "Rừng và sự đổi mới"

Sáng 21/3, Ban Quản lý các dự án lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với huyện Lang Chánh tổ chức Diễn đàn “Rừng và sự đổi mới” tại xã Yên Thắng nhân Ngày Quốc tế về rừng (21/3).

Diễn đàn Rừng và sự đổi mới

Các đại biểu tham gia thảo luận tại diễn đàn.

Năm 2024 với chủ đề của Ngày Quốc tế rừng là “Rừng và sự đổi mới - Giải pháp vì một thế giới tốt đẹp hơn”, Hợp phần Quản lý rừng bền vững - Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ tổ chức Diễn đàn “Rừng và sự đổi mới” nhằm tôn vinh sự đa dạng của rừng Việt Nam.

Diễn đàn Rừng và sự đổi mới

Tiết mục văn nghệ của người dân xã Yên Thắng.

Diễn đàn được tổ chức ngoài trời, trong khung cảnh rừng tre và những thửa ruộng bậc thang của xã Yên Thắng, gồm các hoạt động như: Tọa đàm với chủ đề về quản lý rừng bền vững, triển lãm không gian văn hóa mây tre lá với những sản phẩm sáng tạo do các tổ hợp tác mây tre đan được Dự án hỗ trợ sản xuất; biểu diễn nghệ thuật sử dụng nhạc cụ tre truyền thống của đồng bào dân tộc Thái.

Diễn đàn Rừng và sự đổi mới

Đại diện Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phát biểu tại diễn đàn.

Cũng tại diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung như: Cơ chế chi trả dịch vụ môi trường rừng; sự đổi mới trong phát triển chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ; sự đổi mới trong quản lý rừng dựa vào cộng đồng...

Diễn đàn Rừng và sự đổi mới

Đại điện Ban Quản lý các dự án lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phát biểu tại diễn đàn.

Diễn đàn Rừng và sự đổi mới

Trình diễn đan sản phẩm mây tre đan.

Diễn đàn Rừng và sự đổi mới

Các đại biểu và người dân xã Yên Thắng tham gia diễn đàn.

Chia sẻ tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Thắng Lò Thị Tiên cho biết: “Diễn đàn “Rừng và sự đổi mới” là nền tảng để xã Yên Thắng thể hiện cam kết phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng từ các nguồn tài nguyên sẵn có tại địa phương; đồng thời thúc đẩy truyền thông về du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng, phát triển bền vững rừng tre luồng”.

Diễn đàn Rừng và sự đổi mới

Diễn đàn thu hút đông đảo người dân xã Yên Thắng.

Diễn đàn “Rừng và sự đổi mới” hướng tới các mục tiêu tôn vinh và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tất cả các loại rừng; thúc đẩy sự tham gia của các bên liên quan ở các cấp trong quản lý rừng bền vững; chia sẻ các giải pháp đổi mới trong quản lý rừng - kết quả và các bài học kinh nghiệm; xây dựng mô hình mẫu “Du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng” với nguồn nguyên liệu mây tre sẵn có tại địa phương cho cộng đồng dân tộc Thái thôn Peo, xã Yên Thắng.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]