(Baothanhhoa.vn) - Đó là chia sẻ của cụ bà Đỗ Thị Mơ, thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020 của tỉnh Thanh Hóa.

Cụ bà Đỗ Thị Mơ: “Hãy thật quyết tâm như lời Bác Hồ dặn, không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”

Đó là chia sẻ của cụ bà Đỗ Thị Mơ, thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020 của tỉnh Thanh Hóa.

Cụ bà Đỗ Thị Mơ: “Hãy thật quyết tâm như lời Bác Hồ dặn, không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”

Cụ bà Đỗ Thị Mơ là một trong những điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020. Ảnh: Thanh Tùng

Ngày 28-7, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020. Tại hội nghị có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020, được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen. Trong số các cá nhân được khen thưởng, có cụ bà Đỗ Thị Mơ (85 tuổi, thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân) - người đã 2 năm liên tục đạp xe lên UBND xã để xin thoát nghèo.

Cụ bà Đỗ Thị Mơ: “Hãy thật quyết tâm như lời Bác Hồ dặn, không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”

Cụ Đỗ Thị Mơ tham gia giao lưu với các điển hình tiên tiến tại hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020. Ảnh: Thanh Tùng

Tại hội nghị Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05, cụ Mơ tâm sự: Khi đã thoát nghèo rồi, có nghĩa là không có việc gì khó, tuổi cao ý chí càng cao. Con người ta cần có tư duy bản lĩnh, không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền. Khi thoát nghèo, mình lại được thoải mái vận động người khác thoát nghèo, hai là không phải sống trong cảnh nghèo, đi lĩnh từng bát gạo.

Cụ bà Đỗ Thị Mơ: “Hãy thật quyết tâm như lời Bác Hồ dặn, không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”

Cụ Đỗ Thị Mơ được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020. Ảnh: Thanh Tùng

“Tôi quyết tâm thoát khỏi hộ nghèo bởi xã hội còn nhiều người cần phải cưu mang, bao người chất độc da cam, bao người khuyết tật còn mang trên mình, biết bao liệt sĩ hi sinh giành cho đất nước yên bình ngày nay. Tôi lành lặn chân tay, mắt sáng như ngọc, mặt mày khôi ngô, lại là con cháu Bác Hồ, tại sao lại chịu sa cơ lỡ nghèo. Tôi rất mong những người dân đang nghèo hãy cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh để nhanh chóng thoát nghèo. Hãy thật quyết tâm như lời Bác Hồ dạy, không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, cụ Mơ chia sẻ.

Cụ bà Đỗ Thị Mơ: “Hãy thật quyết tâm như lời Bác Hồ dặn, không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”

Cụ bà Đỗ Thị Mơ - người đạp xe đến UBND xã để xin thoát nghèo khiến nhiều người cảm phục, yêu mến.

Được biết, chồng cụ mất sớm, nhiều năm qua cụ đã nuôi 11 người con khôn lớn, trưởng thành. Các con của cụ đều có công việc ổn định và có thu nhập tốt. Hàng tháng, các con cháu của cụ vẫn thường xuyên gửi tiền để cụ trang trải cuộc sống. Từ năm 2018, cụ Đỗ Thị Mơ quyết định lên xã để xin thoát nghèo. Sau khi xem xét, chính quyền địa phương nhận thấy cụ vẫn thuộc diện hộ nghèo nên chưa giải quyết theo nguyện vọng của cụ. Suốt hơn một năm, thi thoảng cụ lại đạp xe lên xã để xin đạt được nguyện vọng thoát nghèo.

Cuối năm 2019, theo nguyện vọng của cụ, chính quyền các cấp đã xem xét và quyết định để cụ Đỗ Thị Mơ thoát nghèo. Hành động của cụ Mơ được nhiều người rất yêu mến và cảm phục. Những hình ảnh của cụ sau khi xuất hiện trên các kênh truyền thông, báo đài, mạng xã hội đã góp phần tạo ra sự lan tỏa tích cực đến nhiều người, cộng đồng. Tháng 10-2019, cụ Đỗ Thị Mơ được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì “Đã nêu cao tinh thần tuổi cao - gương sáng, góp phần động viên cổ vũ người nghèo trên địa bàn tỉnh vươn lên thoát nghèo”. Đồng thời, cụ Mơ cũng trở thành cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020.

Sau khi thoát nghèo gần 2 năm, cụ tuy tuổi cao nhưng vẫn còn khá minh mẫn. Cụ vẫn nuôi gà, trồng rau rồi đem ra chợ bán. Mọi sinh hoạt cá nhân hàng ngày, cụ vẫn tự lo chứ chưa phải nhờ người khác hỗ trợ. Được biết, để góp phần chung tay đẩy lùi dịch COVID-19, cụ Mơ đã ủng hộ 2 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 và 1,5 triệu đồng cho UBND xã Lương Sơn.

Cụ bà Đỗ Thị Mơ: “Hãy thật quyết tâm như lời Bác Hồ dặn, không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”

Tháng 10-2020, cụ Đỗ Thị Mơ được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tại chương trình truyền hình trực tiếp “Giao lưu và tôn vinh các điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020".

Cụ Mơ trở thành tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cầu chúc cho cụ luôn khỏe mạnh và có thêm những việc làm ý nghĩa, lan tỏa trong cộng đồng.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]