(Baothanhhoa.vn) - Thủ đoạn tuyển người làm việc nhẹ có lương cao dù đã rất cũ nhưng mỗi ngày vẫn có thêm không ít người sập bẫy, mất tiền, mất thông tin cá nhân.

Cảnh giác với miếng phô mai miễn phí

Thủ đoạn tuyển người làm việc nhẹ có lương cao dù đã rất cũ nhưng mỗi ngày vẫn có thêm không ít người sập bẫy, mất tiền, mất thông tin cá nhân.

Cảnh giác với miếng phô mai miễn phí

Ảnh minh họa.

Gần đây, lợi dụng nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng của người dân lên cao, nhiều đối tượng đã giả mạo các tổ chức tài chính gọi điện cho người dân bằng hình thức gia hạn thẻ, nâng cấp thẻ hay có những gói ưu đãi dành riêng cho người dân. Từ đó, các đối tượng yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân để hỗ trợ làm nhanh hơn, rút gọn thủ tục hơn. Những thông tin này sau đó bị chúng đánh cắp để sử dụng vào các mục đích phi pháp, gồm cả việc đi vay tín dụng, khiến người cung cấp thông tin phải trả nợ hoặc bị phiền phức...

Mấy ngày nay lại rộ chuyện nhiều chủ xe ô tô dưới 9 chỗ bị một số kẻ mạo danh gọi điện thoại xưng là nhân viên các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ gia hạn kiểm định xe cơ giới và gửi giấy xác nhận gia hạn về cho chủ phương tiện với mức lệ phí khá rẻ, chỉ 100.000 đồng so với những chi phí phát sinh mà chủ xe phải đi làm trực tiếp. Qua việc giúp đỡ này, các đối tượng còn đề nghị giúp chủ xe mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Một số chủ xe đã thực hiện yêu cầu của kẻ lừa đảo dẫn đến mất tiền. Dù số tiền bị đánh cắp với mỗi người không nhiều, nhưng thứ bị đánh cắp lớn hơn là niềm tin.

Biết rằng cuộc sống không thể thiếu lòng tốt, nhưng sẽ chẳng có lòng tốt nào đến mức ai đó chủ động giúp bạn có việc làm nhẹ nhàng mà lương lại cao như những thông tin ngồn ngộn trên mạng viễn thông và Intrennet cả. Cũng chẳng có ai từ trên trời rơi xuống để làm không công cho mình, ngoại trừ đó là chủ trương của cơ sở cung cấp dịch vụ.

Niềm tin là điều cần có ở mỗi con người, nhưng trên hết, niềm tin phải có sơ sở. Mà cơ sở lớn nhất để có thể bảo vệ niềm tin, đó là mỗi người phải dựa vào các quy định của pháp luật và việc không ngừng nâng cao sự hiểu biết cho bản thân. Chúng ta phải nhìn nhận với nhau rằng, sẽ chẳng có gì được gọi là miễn phí mà lại sẵn đến thế, dễ dàng đến thế cả, ngoại trừ những miếng pho mai đặt sẵn trên những chiếc bẫy chuột.

Sự phát triển của mạng viễn thông, mạng xã hội đã tạo ra không gian chia sẻ, kết nối không biên giới, và tội phạm công nghệ cao đang lợi dụng lòng tin và cả sự khạo khờ của một bộ phận người sử dụng để trục lợi. Trong chúng ta ai cũng có niềm tin, và để niềm tin ấy được nhân lên, cuộc sống tốt đẹp hơn, thì thứ duy nhất có thể dựa vào, tin vào, đó phải là chính mình, nhận thức của mình. Hãy cảnh giác với những miếng phô mai ngon ngọt đặt trên chiếc bẫy.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]