(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-7, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó tư lệnh Quân khu dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại một số địa phương tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó với bão số 3 tại Thanh Hóa

Sáng 18-7, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó tư lệnh Quân khu dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại một số địa phương tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Huyện Tĩnh Gia.

Tại các huyện Tĩnh Gia, Quảng Xương và Hoằng Hóa, đoàn công tác đã kiểm tra hệ thống doanh trại, kho tàng, phương tiện PCTT và TKCN, cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm bảo đảm cho nhiệm vụ ứng phó với bão và công tác cứu hộ, cứu nạn; trực tiếp đi kiểm tra các khu neo đậu tàu thuyền của các địa phương.

Tàu thuyền neo đậu tránh trú bão tại Huyện Tĩnh Gia.

Thiếu tướng Hà Thọ Bình lưu ý, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về sự nguy hiểm của cơn bão số 3. Yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong công tác tuyên truyền cho người dân trước diễn biến của bão. Tuyệt đối không để tình trạng chủ quan trước, trong và sau khi bão vào; kiên quyết không để nhân dân ở lại trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản; đẩy nhanh công tác di dời các hộ dân ở khu vực nguy hiểm, vùng xung yếu đến nơi an toàn; tăng cường các lực lượng ứng trực, giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền...

Đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu yêu cầu lực lượng vũ trang Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị tiếp tục duy trì nghiêm các chế độ trực, nắm chắc tình hình mọi mặt, có phương án sẵn sàng ứng phó với bão số 3 đổ bộ vào địa bàn. Đồng thời, kiểm tra, rà soát kế hoạch, phương án PCTT và TKCN; các trọng điểm có khả năng chịu ảnh hưởng lớn của bão, các khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá, các hồ đập, các tuyến đê xung yếu để có phương án phòng chống, ứng phó. Tổ chức các lực lượng canh gác tại các tràn, ngầm, bến đò, các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; các khu vực sạt lở đất, đá để kiểm soát, hướng dẫn giao thông, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, trang bị và tải sản của nhân dân. Lực lượng quân đội chủ động, tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương và chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng điều động lực lượng tham gia giúp nhân dân phòng chống, ứng phó, khắc phục những thiệt hại sau mưa lũ, ổn định đời sống nhân dân.


Khánh Trình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]