(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22/11, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2023. Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó Chính ủy, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ CHQS tỉnh dự và chủ trì buổi lễ.

Bộ CHQS tỉnh hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Sáng 22/11, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2023. Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó Chính ủy, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ CHQS tỉnh dự và chủ trì buổi lễ.

Bộ CHQS tỉnh hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Toàn cảnh lễ phát động.

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 có các nội dung trọng tâm gồm: Tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Quân đội về công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới. Những điểm mới trong Luật Phòng chống, bạo lực gia đình năm 2022 gắn với việc xây dựng gia đình quân nhân hạnh phúc, không có bạo lực trên cơ sở giới.

Bộ CHQS tỉnh hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Các đại biểu dự lễ phát động.

Những yêu cầu và giải pháp thực hiện bình đẳng giới trong bối cảnh hiện nay, nhất là trước thách thức của an ninh phi truyền thống. Kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại tình dục, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, tác hại của định kiến giới, phân biệt đối xử về giới. Công tác đấu tranh, phòng ngừa, xử lý vi phạm pháp luật về bình đẳng giới.

Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, các thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ CHQS tỉnh trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Phát huy tốt vai trò của từng thành viên trong tham mưu, đề xuất, triển khai hoạt động công tác vì sự tiến bộ phụ nữ nói chung và Tháng hành động nói riêng.

Bộ CHQS tỉnh hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Đại diện các cơ quan, đơn vị ký giao ước thi đua.

Nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh đã ký cam kết triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Ngọc Lê (CTV)


Ngọc Lê (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]