(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9-3, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Trịnh Ngọc Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐ-TB & XH, Phó trưởng ban thường trực chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 20 20

Chiều 9-3, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Trịnh Ngọc Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐ-TB & XH, Phó trưởng ban thường trực chủ trì hội nghị.

Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 20 20

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên của Ban VSTBCPN tỉnh đã được thông qua chương trình công tác năm 2020, kế hoạch kiểm tra hoạt động của Ban và thảo luận chỉ ra những phương pháp, cách làm hiệu quả trong quá trình thực hiện công tác bình đẳng giới và VSTBCPN. Các đại biểu cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế và các giải pháp khắc phục.

Ban VSTBCPN tỉnh đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, gồm: Tăng cường công tác phối hợp liên ngành thực hiện các hoạt động VSTBCPN và bình đẳng giới; đẩy mạnh các hoạt động tăng cường công tác cán bộ nữ; phối hợp, triển khai các hoạt động tuyên truyền, đặc biệt là truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị, chú trọng tuyên truyền đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2-25, Bộ Luật lao động, BHXH, tiền lương… Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bình đẳng giới và VSTBCPN; tăng cường kiểm tra của Ban về thực hiện các chính sách pháp luật về bình đẳng giới, những địa phương có vấn đề nổi cộm đối với phụ nữ, trẻ em gái, tỷ lệ nữ làm lãnh đạo quản lý thấp hoặc không có cán bộ nữ tham gia cấp ủy, đại biểu Quốc hội.

Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 20 20

Thành viên Ban VSTBCPT tỉnh phát biểu tại hội nghị

Được biết, năm 2019 công tác bình đẳng giới, VSTBCPN đạt được nhiều kết quả, góp phần phát triển kinh tế, phát triển văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Ban VSTBPN các cấp trong tỉnh được bố trí kinh phí hoạt động gần 4 tỷ đồng, đã tổ chức các hoạt động thiết thực, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ quan trọng như tập huấn kiến thức, tuyên truyền phố biến giáo dục pháp luật, các hoạt động ý nghĩa thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới… Các hoạt động trên đã góp phần tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị, lao động, việc làm, giáo dục, y tế… Ban đã kiểm tra 8 đơn vị, qua kiểm tra, các đơn vị đều chủ động trong công tác tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo hướng dẫn triển khai thực hiện kịp thời các hoạt động về công tác bình đẳng giới và VSTBCPN, tham mưu và xây dựng các chính sách ưu tiên cho cán bộ nữ trong đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý tăng dần qua các năm.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]