(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14-7, lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc và xã Vĩnh Hưng đã bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Lê Thị Hồng, là đối tượng cận nghèo, không có chồng, bản thân làm ruộng nuôi 2 con nhỏ ở thôn 4, xã Vĩnh Hưng (Vĩnh Lộc).

Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo xã Vĩnh Hưng

Ngày 14-7, lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc và xã Vĩnh Hưng đã bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Lê Thị Hồng, là đối tượng cận nghèo, không có chồng, bản thân làm ruộng nuôi 2 con nhỏ ở thôn 4, xã Vĩnh Hưng (Vĩnh Lộc).

Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo xã Vĩnh Hưng

Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Lê Thị Hồng.

Ngôi nhà của bà Hồng xây dựng với diện tích hơn 40m2, có tổng kinh phí khoảng 80 triệu đồng, trong đó Công ty CP Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng (có địa chỉ tại 123 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) đã hỗ trợ 50 triệu đồng, phần kinh phí còn lại được huy động từ các nguồn hợp pháp khác và do gia đình đóng góp để xây dựng.

Đây là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc của Công ty CP Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng; các nhà hảo tâm và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện nhằm giúp cho gia đình nghèo khó khăn về nhà ở có nhà ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo trên địa bàn.

Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo xã Vĩnh Hưng

Khảo sát để hỗ trợ xây nhà tại gia đình chị Trịnh Thị Nga ở Thị trấn Vĩnh Lộc.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc cũng đã đi khảo sát tại gia đình chị Trịnh Thị Nga ở thị trấn Vĩnh Lộc. Chồng chị Nga mất năm 2013, chị thường xuyên ốm đau, không được nhanh nhẹn, hiện đang hưởng chế độ trợ cấp cho người đơn thân 720.000 đồng/tháng để nuôi 2 con ăn học. Tiếp đến khảo sát gia đình anh Trịnh Văn Thắng, thôn Quang Bửu, xã Vĩnh Hòa. Đây là các gia đình được Công ty CP Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng để xây nhà mới. Phần kinh phí còn lại sẽ được huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo xã Vĩnh Hưng

Khảo sát để hỗ trợ xây nhà cho gia đình anh Trịnh Văn Thắng, thôn Quang Bửu, xã Vĩnh Hòa.

Dự kiến đến 15-8, 2 ngôi nhà đang chuẩn bị thi công sẽ hoàn thành và bàn giao cho các gia đình sử dụng.

Lê Thu


Lê Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]