(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24/3, tại thị xã Bỉm Sơn, Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2024 điểm cụm Bắc Trung bộ.

Ấm áp chương trình “Ngày đoàn viên"

Sáng 24/3, tại thị xã Bỉm Sơn, Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2024 điểm cụm Bắc Trung bộ.

Ấm áp chương trình “Ngày đoàn viên

Đồng chí Cảnh Chí Quân, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các đại biểu dự chương trình.

Ấm áp chương trình “Ngày đoàn viên

Các đại biểu dự chương trình.

“Ngày đoàn viên” năm 2024 được tổ chức rộng khắp tại 27/27 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh với các hoạt động được cụ thể hóa phù hợp với từng đơn vị, tập trung ở những nơi có đoàn viên nhưng chưa có tổ chức đoàn.

Theo đó, hoạt động chính trong “Ngày đoàn viên” là tuyên truyền về lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp; tổ chức các buổi đối thoại giữa đoàn viên tại những nơi chưa có tổ chức đoàn với chính quyền địa phương, ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, chủ doanh nghiệp.

Tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cho đoàn viên là công nhân trong các khu chế xuất, khu công nghiệp như tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc, khám chữa bệnh miễn phí...

Tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ; các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các hoạt động tuyên truyền về vai trò, trách nhiệm, tâm thế của đoàn viên trong chuyển đổi số; nâng cao trình độ công nghệ thông tin, kiến thức về chuyển đổi số, kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin mạng để mỗi đoàn viên trở thành công dân số, thành thạo kỹ năng, am hiểu kiến thức về chuyển đổi số...

Ấm áp chương trình “Ngày đoàn viên

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Ngọc Ánh phát biểu tại chương trình.

Đây là các hoạt động thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức đoàn đối với đoàn viên; tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên đang lao động, công tác, sinh sống ở các khu vực chưa có tổ chức đoàn tham gia sinh hoạt đoàn.

Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, thể hiện sự đồng hành của tổ chức đoàn, sự gắn kết giữa các tập thể, đơn vị và các đoàn viên, thanh niên.

Đây cũng là dịp phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của đoàn viên; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn; phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố tích cực, tiến tới thành lập tổ chức đoàn tại những khu vực có đoàn viên nhưng chưa có tổ chức đoàn, tiến tới xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Từ đó, tạo phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, có sức hút đối với đoàn viên, góp phần cụ thể hóa chủ đề công tác năm 2024 “Năm thanh niên tình nguyện”.

Ấm áp chương trình “Ngày đoàn viên

Đồng chí Cảnh Chí Quân, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn viên, thanh niên mới kết nạp.

Tại chương trình, phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn) đã tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới cho 39 thanh niên.

Tỉnh đoàn trao 10 suất quà cho thanh niên là công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Huệ Anh, phường Lam Sơn (thị xã Bỉm Sơn); Công ty TNHH Huệ Anh tặng 300 áo xanh thanh niên Việt Nam cho thanh niên công nhân đang làm việc tại công ty.

Ấm áp chương trình “Ngày đoàn viên

Đồng chí Cảnh Chí Quân, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn và đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cho thanh niên công nhân.

Nhân dịp này, Công ty Honda Ngôi sao đã tập huấn kỹ năng lái xe an toàn và thay dầu nhớt xe miễn phí cho 300 đoàn viên, thanh niên là công nhân Công ty TNHH Huệ Anh.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]