(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-2, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp (DN) FDI.

Tin liên quan

Đọc nhiều

25/33 doanh nghiệp FDI tại Thanh Hóa có nhu cầu tuyển dụng lao động

Sáng 27-2, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp (DN) FDI.

25/33 doanh nghiệp FDI tại Thanh Hóa có nhu cầu tuyển dụng lao động

Toàn cảnh hội nghị giao ban.

Tính đến ngày 20-2-2020, 33 DN FDI tại Thanh Hóa có 143.602 lao động, tăng 499 người so với kỳ giao ban tháng 12-2019. Theo báo cáo của công đoàn cơ sở, có 32/33 DN đã chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho công nhân, lao động (CNLĐ) đúng kỳ; thu nhập bình quân là 5.650 nghìn đồng/người/tháng. Sau thời gian nghỉ Tết, công nhân quay trở lại làm việc đạt tỷ lệ 97%; không có CNLĐ vi phạm pháp luật. 32/33 công ty (CT) duy trì tốt việc làm cho CNLĐ.

Hiện nay 25/33 CT đang có nhu cầu tuyển thêm lao động, trong đó có một số CT đang tuyển lao động với số lượng lớn như: CT TNHH Giầy Sunjade Việt Nam, CT TNHH Giầy Annoza Việt Nam tuyển 1.000 lao động… Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số CT sản xuất cầm chừng, một số CT bố trí cho CNLĐ nghỉ phép năm như: CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam (Khu Công nghiệp Hoàng Long, TP Thanh Hóa) 30% CNLĐ các tổ làm việc 7 giờ/ngày, CT TNHH Sakurai Việt Nam, CT TNHH Giầy Alezon Việt Nam, CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam (Chi nhánh Triệu Sơn) chỉ đủ nguyên liệu sản xuất đến hết tháng 2-2020. CT TNHH TS Vina (Yên Định) ngừng sản xuất.

Nhằm tăng cường chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn và CNLĐ, trong 2 tháng qua, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo CT triển khai hiệu quả các hoạt động như tổ chức “Tết sum vầy 2020”; thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/người/tháng; mừng tuổi đầu năm cho CNLĐ..

Tại hội nghị, đại diện các DN, công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở đã phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI. Đồng thời, đóng góp nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trong thời gian tới. Theo đó, tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; tập trung nắm bắt, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của CNLĐ để phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hội nghị người lao động theo Nghị định 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ; tiếp tục triển khai các phương án để phòng chống dịch Covid-19; tổ chức các phong trào thi đua nhằm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh…

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]