(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cấp, mở rộng đường, ngõ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân cũng như tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp cho phố, phường, sau khi được cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ phường đến phố tuyên truyền, vận động, nhân dân ngõ 102, đường Đông Khối, thuộc phố 1, phường Đông Cương, TP Thanh Hóa đã tình nguyện tháo dỡ các công trình xây dựng và hiến đất để làm đường.

Phát huy phong trào hiến đất làm đường của nhân dân ngõ 102, đường Đông Khối, phường Đông Cương

Để nâng cấp, mở rộng đường, ngõ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân cũng như tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp cho phố, phường, sau khi được cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ phường đến phố tuyên truyền, vận động, nhân dân ngõ 102, đường Đông Khối, thuộc phố 1, phường Đông Cương, TP Thanh Hóa đã tình nguyện tháo dỡ các công trình xây dựng và hiến đất để làm đường.

Ngõ 102 thuộc phố 1, phường Đông Cương có 36 hộ dân với 154 nhân khẩu. Từ nhiều năm nay, đường trong ngõ chật hẹp, hệ thống thoát nước kém, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Từ thực tế đó, cùng với sự tập trung lãnh, chỉ đạo của đảng ủy, UBND phường cũng như cấp ủy, ban liên cán phố về thực hiện chủ trương vận động nhân dân hiến đất làm đường theo tinh thần Nghị quyết 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Thanh Hóa về phát huy nội lực phát triển kinh tế và Nghị quyết 27 của Đảng ủy phường Đông Cương về xây dựng phường Đông Cương trở thành phường văn minh đô thị vào năm 2020, sau khi được tuyên truyền, vận động, người dân trong phố đã đồng tình hưởng ứng và tự nguyện tháo dỡ tường rào, các công trình xây dựng, lùi vào trong khoảng hơn 1m để mở rộng đường. Đến nay, đã có 20 hộ gia đình tháo dỡ công trình và tự nguyện hiến hơn 140m2 đất ở, với tổng số tiền gần 630 triệu đồng, trong đó gia đình hiến nhiều đất nhất là hơn 20m2. Trong ngõ còn có gia đình anh Nguyễn Hữu Tuấn đã hỗ trợ 10 tấn xi măng, nhiều gia đình và con em cũng đã ủng hộ số tiền gần 40 triệu đồng để nâng cấp, mở rộng đường ngõ. Với sự đóng góp của nhân dân, đường ngõ sẽ được mở rộng từ 2,2m lên 2,8m, có chỗ 3,5m, hệ thống cống rãnh, thoát nước được đặt ở giữa bằng tấm đan bê tông đổ sẵn, đường cũng sẽ được đổ bê tông để khang trang, sạch đẹp hơn.

Với sự đồng lòng, chung sức của nhân dân ngõ 102, đường Đông Khối, thuộc phố 1, phường Đông Cương lại có thêm con đường mới, không ai khác ngoài người dân được hưởng lợi từ chính con đường đem lại, cán bộ và nhân dân đều phấn khởi. Từ con đường này, cần phát huy phong trào hiến đất làm đường để nhiều con đường khác cũng được nâng cấp hoặc làm mới, bộ mặt phường Đông Cương sẽ đổi thay nhờ có sự ủng hộ và đóng góp của nhân dân.


Thu Phương (Đài TT -TH Thanh Hóa)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]