(Baothanhhoa.vn) - Chuẩn hóa các thiết chế văn hóa - thể thao, đầu tư nâng cao điều kiện cơ sở vật chất từ cấp huyện tới cơ sở là điểm tựa để huyện Hậu Lộc đẩy mạnh phong trào TDTT sâu rộng, chất lượng, góp phần không ngừng nâng cao thành tích, vị thế trong giai đoạn phát triển mới.

Điểm tựa thúc đẩy phong trào TDTT ở huyện Hậu Lộc

Chuẩn hóa các thiết chế văn hóa - thể thao, đầu tư nâng cao điều kiện cơ sở vật chất từ cấp huyện tới cơ sở là điểm tựa để huyện Hậu Lộc đẩy mạnh phong trào TDTT sâu rộng, chất lượng, góp phần không ngừng nâng cao thành tích, vị thế trong giai đoạn phát triển mới.

Điểm tựa thúc đẩy phong trào TDTT ở huyện Hậu LộcNhà thi đấu TDTT mới được xây dựng khang trang, hiện đại, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT huyện Hậu Lộc phát triển.

Một trong những điểm nhấn trong công tác đầu tư, nâng cao điều kiện về cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT của huyện Hậu Lộc đó là việc khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà thi đấu TDTT mới của huyện khang trang, hiện đại, với sức chứa các khán đài hơn 1.000 người. Bên cạnh đó là các công trình phụ trợ khác đáp ứng yêu cầu và tiêu chuẩn để tổ chức các giải TDTT quy mô lớn của huyện, cũng như đăng cai các giải đấu cấp tỉnh. Công trình được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2023 đã góp phần hoàn chỉnh hệ thống các công trình TDTT cấp huyện. Đây được xem là sự quan tâm, nỗ lực rất lớn của huyện Hậu Lộc nhằm hoàn thiện các tiêu chí xây dựng huyện đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2023; đồng thời là cơ sở quan trọng để tiếp tục nâng cao chất lượng, tạo chuyển biến tích cực cho phong trào TDTT của địa phương trong giai đoạn phát triển mới.

Minh chứng đó là việc số lượng các giải thể thao được tổ chức hàng năm từ quy mô cấp huyện, ngành trên địa bàn huyện đã tăng cao hơn, quy mô và chất lượng các giải đấu đã được nâng lên rõ rệt, trong đó có thể kể đến như Giải bóng đá thanh niên huyện Hậu Lộc.

Bí thư Huyện đoàn Hậu Lộc Nguyễn Ngọc Thành cho biết: Sau khi sân vận động của huyện hoàn thành, đưa vào sử dụng với mặt cỏ nhân tạo hiện đại, Giải bóng đá thanh niên huyện Hậu Lộc đã được mở rộng về quy mô, tăng số lượng đội tham dự. Nếu như năm 2018 có 15 đội tham dự thì đến năm 2023 tăng lên 19 đội. Công tác tổ chức, điều hành giải, chất lượng các trận đấu đã được nâng lên rõ rệt và từng bước chuyên nghiệp hơn. Với điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi hiện đại, giải đấu đã tạo ra sức lan tỏa tích cực cho phong trào TDTT của huyện, thu hút sự đồng hành của các nhà tài trợ, các đội bóng tham gia không phải đóng góp kinh phí. Đây là cơ sở quan trọng để ban tổ chức tiếp tục nâng cao chất lượng, quy mô, tính chuyên nghiệp cho những năm tới.

Để tiếp tục thúc đẩy phong trào TDTT của địa phương, đáp ứng nhu cầu của giai đoạn mới, đặc biệt là nhằm nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2023 và hoàn thiện các tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM, huyện Hậu Lộc đã đầu tư nâng cấp hệ thống nhà văn hóa, sân tập TDTT tại các khu dân cư, qua đó hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao. Bên cạnh đó, việc quản lý, sử dụng và phát huy có hiệu quả các công trình văn hóa - thể thao để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe của Nhân dân như các môn bóng đá, bóng chuyền hơi, bóng chuyền da, cầu lông, bóng bàn, thể dục dưỡng sinh, chạy bộ, một số môn võ thuật. Ngoài ra, phong trào thể thao học đường của huyện Hậu Lộc những năm gần đây cũng phát triển mạnh khi nhiều trường học đã quan tâm đầu tư, xây mới, nâng cấp nhà tập đa năng, sân bãi cho công tác giáo dục thể chất. Nhiều lớp thể thao ngoại khóa đã được tổ chức trong năm học như voivnam, karate, vật, võ cổ truyền, taekwondo...

Những năm gần đây, nhiều tổ chức, cá nhân đã đầu tư xây dựng các công trình như bể bơi, sân cầu lông, bàn bóng bàn, sân cỏ nhân tạo, phòng tập... hiện đại tại các khu dân cư, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học. Tính đến tháng 10/2023 toàn huyện có trên 100 câu lạc bộ thể thao được công nhận, bên cạnh đó là hàng trăm đội, nhóm TDTT, gia đình thể thao được ra đời và duy trì hoạt động thường xuyên. Điều này giúp huyện phát hiện các VĐV tài năng để tham gia các giải đấu cấp tỉnh, các sự kiện lớn như Hội khỏe Phù Đổng và Đại hội TDTT toàn tỉnh.

Từ những giải pháp trên đã góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT từ huyện đến cơ sở. Đó cũng là điều kiện cần để huyện Hậu Lộc duy trì tổ chức các giải thể thao truyền thống hàng năm như giải việt dã, bóng đá thanh niên, bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng bàn và một số giải võ thuật, các hội thi... dành cho nhiều lứa tuổi, đối tượng trong xã hội. Bên cạnh đó, căn cứ điều kiện, khả năng thực tế, các xã, thị trấn chủ động tổ chức các giải thể thao của địa phương hàng năm trở thành sân chơi truyền thống. Số lượng các giải cấp cơ sở và cấp huyện tăng lên đã góp phần “giữ lửa” cho phong trào TDTT huyện Hậu Lộc không ngừng phát triển.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]