(Baothanhhoa.vn) - Công tác gia đình được triển khai đồng bộ, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò của gia đình, đạo đức, lối sống trong gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình.

Đẩy mạnh xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình

Công tác gia đình được triển khai đồng bộ, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò của gia đình, đạo đức, lối sống trong gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình.

Đẩy mạnh xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 26-7, Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2023, bàn phương hướng và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Đẩy mạnh xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

6 tháng đầu năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh đã linh hoạt, sáng tạo, tổ chức triển khai nhiệm vụ. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo có sự đồng bộ, xuyên suốt từ cấp tỉnh đến cơ sở. Các cơ quan thành viên đã phối hợp trong quá trình triển khai các văn bản luật và các hoạt động công tác gia đình như: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội LHPN... Ban chỉ đạo công tác gia đình các huyện, thị xã, thành phố đã bám sát hướng dẫn của cấp trên triển khai thực hiện công tác gia đình phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác gia đình.

Đẩy mạnh xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Công tác phòng, chống bạo lực gia đình có sự chuyển biến tích cực. Các mô hình về gia đình tiếp tục được triển khai. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp trong gia đình được đẩy mạnh với nhiều hình thức, thu hút sự quan tâm và tham gia của các gia đình. Nhờ vậy, các loại tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình được hạn chế, các giá trị văn hóa truyền thống được gìn giữ và phát huy.

Đẩy mạnh xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những tồn tại hạn chế, đưa ra những giải pháp khắc phục và phương án triển khai hiệu quả công tác gia đình trong những tháng cuối năm.

Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh thống nhất tiếp tục chỉ đạo các ngành thành viên triển khai tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về gia đình; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của chính quyền các cấp, các đơn vị, tổ chức, cơ sở giáo dục và các thành viên gia đình về tầm quan trọng của gia đình và công tác gia đình. Chỉ đạo các ngành thành viên, địa phương quán triệt, triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình trong tình hình mới và phòng, chống bạo lực gia đình. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chuyên ngành, liên ngành về công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]