(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã tiến hành giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai học tập, thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 tại tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tăng cường giám sát việc quán triệt, triển khai học tập, thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp

Thực hiện Chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã tiến hành giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai học tập, thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 tại tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tăng cường giám sát việc quán triệt, triển khai học tập, thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức điểm cầu học tập, quán triệt triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận, quy định, kế hoạch của Trung ương Đảng (khóa XIII) và các nghị quyết, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Qua giám sát cho thấy, công tác triển khai, quán triệt nghị quyết đã được các cấp ủy đảng quan tâm và tập trung chỉ đạo khá tốt từ khâu chuẩn bị kế hoạch, chương trình hành động đến việc tổ chức các lớp tiếp thu, học tập. 100% bài thu hoạch của cán bộ, đảng viên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và Đảng ủy đánh giá đạt yêu cầu trở lên, với nhiều kiến nghị, đề xuất các giải pháp thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết. Bên cạnh đó, các đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc, các đoàn thể cũng đã cụ thể hóa các chương trình hành động thành các kế hoạch sát với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của đảng ủy đối với công tác quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị được thể hiện cụ thể thông qua việc triển khai các chương trình, kế hoạch hành động đã đề ra. Nhiều chỉ tiêu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong công tác xây dựng Đảng, đạt và vượt so với kế hoạch. Trong đó, nổi bật là việc tham mưu 5 đề án cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về Chương trình Phát triển nông nghiệp và Xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025; ban hành nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đây cũng là đơn vị có nhiều tập thể và cá nhân được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Phát huy tinh thần các nghị quyết của Đảng trong hoạt động thực tiễn của đơn vị, Đảng ủy Sở Công Thương phối hợp với chuyên môn lãnh đạo cán bộ, đảng viên tham mưu, đề xuất nhiều nhiệm vụ quan trọng, như: xây dựng chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp giai đoạn 2022-2026; Đề án phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030 và chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan dự thảo cơ chế, chính sách thu hút và mở rộng quy mô sản xuất các ngành công nghiệp có thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa, trọng tâm là phát triển công nghiệp năng lượng và chế biến, chế tạo. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát động rộng rãi các phong trào thi đua, đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào nền nếp, đem lại hiệu quả thiết thực.

Đối với các doanh nghiệp như Công ty Xăng dầu Thanh Hóa, Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa, các đảng ủy thông qua tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập các nghị quyết, đã xây dựng các chương trình hành động phù hợp với thực tế đơn vị. Qua đó, tạo đà tăng trưởng trong sản xuất, kinh doanh dù phải chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Ngoài đảm bảo nghĩa vụ với Nhà nước, các doanh nghiệp còn quan tâm, chăm lo tốt đời sống cho người lao động.

Bên cạnh những hiệu ứng tích cực từ việc tăng cường giám sát công tác quán triệt, triển khai, thực hiện các nghị quyết của Đảng và Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh cũng đánh giá hạn chế tại một số cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc. Việc thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát nói chung, kiểm tra, giám sát thực hiện chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị nói riêng chủ yếu là giao cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thực hiện; một số cuộc kiểm tra, giám sát chất lượng chưa cao...

Bài và ảnh: Phương Chi


Bài và ảnh: Phương Chi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]