(Baothanhhoa.vn) - Sau 19 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong khu phong tỏa, đúng giờ 17 ngày 18-9-2021, 58 hộ dân khu vực phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 phố Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa đã được gỡ bỏ phong tỏa trong niềm vui sướng của đông đảo người dân.

Niềm vui của người dân phố Thôi Hữu sau khi được gỡ phong tỏa

Sau 19 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong khu phong tỏa, đúng giờ 17 ngày 18-9-2021, 58 hộ dân khu vực phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 phố Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa đã được gỡ bỏ phong tỏa trong niềm vui sướng của đông đảo người dân.

Niềm vui của người dân phố Thôi Hữu sau khi được gỡ phong tỏa

Lực lượng chức năng tháo gỡ chốt phong tỏa tại phố Thôi Hữu

Sau khi phát hiện 2 ca F0 tại số nhà 47, phố Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa đã chỉ đạo thần tốc, truy vết, cách ly, khoanh vùng, tổ chức xét nghiệm nhanh, kịp thời để sàng lọc khi có ca bệnh mới phát sinh. Mặt khác, triển khai giám sát, quản lý chặt chẽ việc cách ly y tế tại cộng đồng, nỗ lực không để xảy ra các ca bệnh mới phát sinh tại cộng đồng. Để khoanh vùng, dập dịch triệt để, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, cán bộ y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 5 đợt cho toàn bộ công dân đang sinh sống trong khu vực phong tỏa tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và tiến hành tiêm hơn 110 liều vắc- xin phòng chống COVID-19 cho người dân trong khu phong tỏa.

Niềm vui của người dân phố Thôi Hữu sau khi được gỡ phong tỏa

Người dân phố Thôi Hữu phấn khởi khi chốt phong tỏa được dỡ bỏ

Cán bộ và Nhân dân phường Ngọc Trạo, Ba Đình nói chung và phố Thôi Hữu nói riêng đã thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các quy định về phòng, chống dịch bệnh, không để phát sinh thêm ca bệnh trong khu phong tỏa. Trong thời gian thực hiện phong tỏa để phòng chống dịch bệnh COVID-19, người dân phố Thôi Hữu đã chấp hành nghiêm ngặt mọi quy định trong phòng, chống dịch. Các tổ chức đoàn thể, người dân đã tổ chức tiếp tế, động viên tinh thần, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa, nhất là những hộ có điều kiện khó khăn, người thuê trọ. Đây là nguồn động viên to lớn, thấm đẫm tình người, giúp bà con yên tâm thực hiện cách ly phòng chống dịch bệnh…

Trước đó, ngày 31-8 UBND TP Thanh Hóa đã thực hiện phong tỏa tạm thời phố Thôi Hữu với 58 nhà, 267 nhân khẩu do liên quan đến các ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 ở phố Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa có liên quan đến ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]