(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Thạch Thành có hơn 400 trường hợp người dân xuất cảnh đi lao động trái phép ra nước ngoài, chủ yếu là lao động không có công ăn việc làm, tập trung nhiều nhất ở các xã Thạch Cẩm, Thành Minh, Thành Vinh...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Thạch Thành: Tuyên truyền, vận động người dân không xuất cảnh lao động trái phép

Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Thạch Thành có hơn 400 trường hợp người dân xuất cảnh đi lao động trái phép ra nước ngoài, chủ yếu là lao động không có công ăn việc làm, tập trung nhiều nhất ở các xã Thạch Cẩm, Thành Minh, Thành Vinh...

Công an huyện Thạch Thành: Tuyên truyền, vận động người dân không xuất cảnh lao động trái phép

Công an huyện Thạch Thành tuyên truyền vận động nhân dân không xuất cảnh đi lao động trái phép.

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Thạch Thành đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn tiến hành rà soát, lập danh sách các trường hợp lao động người xuất cảnh đi lao động trái phép sang Trung Quốc; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bà con nắm rõ các quy định của Nhà nước về xuất nhập cảnh, những tác hại và hiểm họa khôn lường khi xuất cảnh trái phép để nhân dân cảnh giác phòng ngừa.

Thượng tá Lê Văn Thiệp, Trưởng công an huyện Thạch Thành cho biết: “Dịp trước, trong và sau tết Nguyên Đán 2019, công an huyện đã phối hợp với các địa phương, các ban ngành đoàn thể tuyên truyền sâu rộng đến từng khu dân cư, gia đình về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đường dây đưa, dẫn lao động trái phép, đối tượng buôn bán người để người dân biết, phòng ngừa và đấu tranh, tố giác. Đối với 1 số xã có đông lao động xuất khẩu trái phép, Công an huyện đã đến từng gia đình vận động người thân kêu gọi con em họ trở về, đối với trường hợp trở về quê ăn tết cho họ ký cam kết yêu cầu ở lại địa phương không xuất cảnh trái phép.”

Theo tìm hiểu được biết, hầu hết lao động xuất khẩu trái phép sang Trung Quốc đều là do thiếu hiểu biết, lại bị lôi kéo, rủ rê bởi những người quen biết, họ hàng. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng người dân đi lao động trái phép ở nước ngoài là do họ thiếu việc làm, không có thu nhập. Nhất là ở những khu vực thiếu đất sản xuất, không có nghề phụ. Vì vậy bên cạnh vai trò của lực lượng công an, đề nghị các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Thạch Thành cần chú trọng công tác đào tạo nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động; tăng cường quan tâm hỗ trợ vốn vay; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về Luật Xuất nhập cảnh; tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức pháp luật, nâng cao tinh thần cảnh giác không để các đối tượng xấu lừa gạt, lôi kéo ra nước ngoài trái phép.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]