(Baothanhhoa.vn) - Tiến sĩ Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết: Trong những ngày gần đây Thanh Hoá đã phát hiện những ca bệnh trong cộng đồng, trong đó có ca bệnh không rõ nguồn lây. Do một số người trở về địa phương khai báo không trung thực, không thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch đã gây khó khăn cho công tác khoanh vùng, kiểm soát nguồn nguy cơ lây nhiễm.

Chủ động khai báo y tế để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả

Tiến sĩ Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết: Trong những ngày gần đây Thanh Hoá đã phát hiện những ca bệnh trong cộng đồng, trong đó có ca bệnh không rõ nguồn lây. Do một số người trở về địa phương khai báo không trung thực, không thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch đã gây khó khăn cho công tác khoanh vùng, kiểm soát nguồn nguy cơ lây nhiễm.

Chủ động khai báo y tế để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả

Theo Tiến sĩ Lương Ngọc Trương, việc quản lý công dân trở về từ tỉnh ngoài là một yêu cầu rất nghiêm ngặt của tỉnh, thể hiện rõ tại Công điện số 11, 12, 13 của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên tại một số địa phương có tình trạng công dân trở về không khai báo y tế đầy đủ và kịp thời; tổ giám sát cộng đồng chưa theo dõi, giám sát chặt chẽ, đầy đủ.

Việc chủ động khai báo y tế của người dân có ý nghĩa rất quan trọng, giúp kiểm soát tốt nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Ngành Y tế khuyến cáo người trở về địa phương cần chủ động, tự giác, khai báo y tế kịp thời, trung thực, đầy đủ thông tin về y tế trong thời gian ở tỉnh ngoài để cán bộ y tế có thông tin, hướng dẫn theo dõi, cách ly y tế kịp thời, bảo đảm công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Chủ động khai báo y tế để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả

Kiến nghị các cấp chính quyền tăng cường giám sát chặt chẽ 24/24h, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng không để sót công dân từ tỉnh có dịch trở về địa phương mà không được quản lý, theo dõi và hướng dẫn kịp thời, gây nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh.

Khuyến nghị các cấp chính quyền, đặc biệt là hệ thống công quyền có hình thức xử lý thoả đáng và nghiêm khắc để thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, tránh lơ là, chủ quan và mất cảnh giác, thực hiện không nghiêm các quy định của trung ương, của tỉnh, của ban chỉ đạo các cấp, chung tay cùng các lực lượng chức năng phòng, chống dịch hiệu quả.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]