(Baothanhhoa.vn) - 13 năm gắn bó với công tác hội trong vai trò là chi hội trưởng chi hội nông dân thôn 11, xã Nga An (Nga Sơn), anh Mai Văn Huy, sinh năm 1980, luôn là người năng động, nhiệt tình với phong trào, được hội viên quý mến. Không chỉ vậy, anh còn được nhiều người biết đến là điển hình làm kinh tế giỏi với mô hình V.A.C, là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Chi hội trưởng nông dân năng động, sáng tạo

13 năm gắn bó với công tác hội trong vai trò là chi hội trưởng chi hội nông dân thôn 11, xã Nga An (Nga Sơn), anh Mai Văn Huy, sinh năm 1980, luôn là người năng động, nhiệt tình với phong trào, được hội viên quý mến. Không chỉ vậy, anh còn được nhiều người biết đến là điển hình làm kinh tế giỏi với mô hình V.A.C, là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Chi hội trưởng nông dân năng động, sáng tạoAnh Mai Văn Huy, xã Nga An (Nga Sơn) giới thiệu mô hình hệ thống dưa nhà màng của gia đình.

Trong suy nghĩ của anh Huy, muốn hội viên thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế thì bản thân phải tiên phong làm trước. Bởi vậy, anh luôn tìm tòi, học hỏi, chọn những cách làm hay, hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình.

Vốn là người nhanh nhẹn, cần cù, chịu thương, chịu khó, đầu năm 2019, anh Huy đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng để đầu tư xây dựng hệ thống nhà màng với diện tích 1 ha trồng dưa Kim Hoàng Hậu, dưa lưới, cùng với đó là cải tạo lại vườn tạp, nạo vét ao thả cá, chăn nuôi gia súc, gia cầm... Nhờ áp dụng khoa học - kỹ thuật tiên tiến nên các sản phẩm dưa của gia đình anh Huy đã được công nhận đạt chuẩn VietGAP và hiện đã có mặt tại một số chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh việc phát triển mô hình kinh tế hiệu quả, anh Huy còn là người nhiệt tình trong công tác hội và phong trào nông dân. Hiện tại anh Huy còn làm chủ nhiệm câu lạc bộ nhà màng, nhà lưới ở huyện Nga Sơn. Với vai trò này, anh Huy đã chủ động tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật để về phổ biến lại cho hội viên nông dân; đồng thời đứng ra tổ chức các buổi hội thảo đầu bờ để trao đổi kinh nghiệm cho bà con nông dân; vận động hội viên tham gia sinh hoạt hội và hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua do hội nông dân các cấp phát động; vận động hội viên nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp mang lại giá trị kinh tế cao.

Bà Hà Thị Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh, cho biết: Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân. Từ phong trào đã xuất hiện những gương điển hình vượt khó, vươn lên làm giàu như gia đình anh Mai Văn Huy, đây là một điển hình cần được nhân rộng để lan tỏa đến các hội viên nông dân. Không chỉ phát triển kinh tế, anh Huy còn luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đi đầu trong các phong trào của địa phương, vận động bà con trong thôn xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn”.

Trong nhiều năm qua, chi hội thôn 11, xã Nga An luôn được đánh giá là chi hội thực hiện tốt công tác hội và phong trào nông dân, liên tục đạt chi hội vững mạnh, trong đó có đóng góp không nhỏ của anh Mai Văn Huy. Bản thân anh Huy cũng nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Đây là nguồn động viên, thôi thúc anh tiếp tục nêu cao gương sáng trong việc học và làm theo Bác. Anh Mai Văn Huy, xã Nga An (Nga Sơn) giới thiệu mô hình hệ thống dưa nhà màng của gia đình.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]