(Baothanhhoa.vn) - Với những lời mật ngọt, nhân viên chăm sóc khách hàng (CSKH) lôi kéo “con mồi” của mình bằng những công việc nhẹ, lương cao: “Chỉ cần ngồi ở nhà, xem video và nhấn follow (theo dõi) các trang tiktok của những người nổi tiếng của công ty để tăng lưu lượng truy cập và nâng cao độ nổi tiếng của họ”. Với “phong cách làm việc bài bản, chuyên nghiệp”, nhân viên CSKH từng bước dẫn “con mồi” đi theo ý định của họ.

Cảnh báo lừa đảo lướt TikTok kiếm tiền

Với những lời mật ngọt, nhân viên chăm sóc khách hàng (CSKH) lôi kéo “con mồi” của mình bằng những công việc nhẹ, lương cao: “Chỉ cần ngồi ở nhà, xem video và nhấn follow (theo dõi) các trang tiktok của những người nổi tiếng của công ty để tăng lưu lượng truy cập và nâng cao độ nổi tiếng của họ”. Với “phong cách làm việc bài bản, chuyên nghiệp”, nhân viên CSKH từng bước dẫn “con mồi” đi theo ý định của họ.

Cảnh báo lừa đảo lướt TikTok kiếm tiền

Nhiệm vụ các đối tượng lừa đảo đưa ra rất đơn giản là nhấn follow TikTok của người nổi tiếng. (Ảnh minh hoạ)

Để tìm hiểu quy trình, thủ đoạn lừa đảo, chúng tôi đã tham gia vào dây chuyền “việc nhẹ lương cao” này. Qua tìm hiểu, thủ đoạn lừa đảo này bắt đầu bằng việc tung ra những chiêu quảng cáo hấp dẫn trên mạng xã hội hoặc gửi tin nhắn, gọi điện trực tiếp mời tham gia làm việc.

Điểm chung của những lời mời này là đều nhấn mạnh vào việc kiếm tiền đơn giản, được làm tại nhà, thu nhập tốt, hoa hồng cao, lương trả ngay trong ngày... để tạo lòng tin, đánh vào lòng tham, ảo tưởng kiếm tiền nhanh của nhiều người.

Bước tiếp theo, người tham gia sẽ được hướng dẫn làm nhiệm vụ xem video, nhấn follow TikTok bằng cách tải một app như Telegram hoặc một website trung gian như meetup.com…

Tại đây, người tham gia sẽ được nhân viên CSKH cho vào một nhóm “sơ cấp”. Người quản lý nhóm này sẽ đưa ra các đơn nhiệm vụ. Nhiệm vụ để kiếm tiền hết sức đơn giản, chỉ cần vào app TikTok tìm tên hoặc link TikTok của người nổi tiếng được chủ phòng gửi và nhấn follow, sau đó chụp màn hình gửi nhân viên “chốt đơn” để hoàn thành nhiệm vụ. Cứ hoàn thành 3 đơn nhiệm vụ là được công ty quyết toán số tiền 30 nghìn đồng và sẽ được chuyển trực tiếp vào ngân hàng của người tham gia.

Mỗi ngày, sẽ có khoảng 12 đến15 nhiệm vụ mà nhân viên CSKH đưa ra để người tham gia thực hiện. Ban đầu, người mới tham gia công việc được công ty tặng cho 50 nghìn để tạo lòng tin. Cuối ngày chốt nhiệm vụ, cứ hoàn thành trên 12 nhiệm vụ sẽ được công ty trả lương từ 100 đến 200 nghìn đồng/ngày.

Cảnh báo lừa đảo lướt TikTok kiếm tiền

Nhân viên CSKH sẽ đưa ra các đơn nhiệm vụ để người tham gia thực hiện nhiệm vụ

Ngày sau đó, người tham gia sẽ được chuyển vào nhóm “phổ thông”, tại đây nhiệm vụ cũng tương tự như ngày đầu, tuy nhiên cứ 2 đơn nhiệm vụ đơn giản là: xem video, nhấn follow thì kèm 1 đơn nhiệm vụ chuyển tiền từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng (tùy vào lựa chọn của người tham gia) vào tài khoản mang tên NGUYEN CONG SU. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đơn hàng này, người tham gia sẽ được trả lại nguyên vẹn số tiền chuyển khoản, đồng thời nhận thêm 10% hoa hồng của số tiền đó. Để tạo lòng tin, trong nhóm sẽ có các thành viên làm mồi nhử, thực hiện các lệnh chuyển tiền, nhận lại tiền và hoa hồng thành công gửi hình ảnh lên nhóm.

Vào các ngày sau đó, “con mồi” được chuyển vào nhóm “cao cấp” hơn. Với gói nhiệm vụ có mức giá càng cao thì số tiền hoàn thành nhiệm vụ và tiền hoa hồng càng lớn.

Với thủ đoạn tương tự, ở một số nhóm kiếm tiền khác sẽ có các gói nhiệm vụ theo cấp độ như kim cương, vàng, bạc, đồng hoặc các gói vip 1, vip 2, vip 3… Với mỗi cấp độ sẽ có những mức giá khác nhau từ vài trăm đến vài triệu đồng.

Sau khi “con mồi” sập bẫy, tin tưởng chuyển khoản số tiền lên tới vài triệu đồng thậm chí hàng chục triệu đồng để lấy % hoa hồng lớn hơn thì nhóm và nhân viên CSKH bỗng... biến mất. Lúc ấy, người chơi mới tá hỏa ra rằng mình đã bị lừa.

Được thành lập từ năm 2016 tại Trung Quốc, đến nay TikTok đang là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, mỗi ngày thu hút hàng tỉ lượt xem bằng những video ngắn vui nhộn. Có rất nhiều cách để người sản xuất nội dung trên TikTok kiếm ra tiền, ví dụ như quảng bá thương hiệu, tiếp thị liên kết, PR sản phẩm, nhận quà từ người hâm mộ qua livestream hay kinh doanh, bán hàng trực tiếp...

Tuy nhiên, nếu không trực tiếp sản xuất, sáng tạo nội dung, video trên TikTok, người dùng sẽ không được lợi ích gì từ nền tảng này bởi TikTok không trả tiền cho người xem video. Các công việc hấp dẫn được quảng cáo là chỉ cần xem, thả tim, follow cũng kiếm ra tiền với mức thu nhập hàng trăm nghìn đồng mỗi ngày đều là lừa đảo.

Quang Trung


Quang Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]