Trung tâm xử lý tin giả, thông tin xấu độc Việt Nam nhận được phản ánh của một số đại diện cho Công ty luật về hiện tượng các Công ty luật và Luật sư bị mạo danh trên mạng xã hội Facebook, Zalo… để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo hiện tượng mạo danh Công ty Luật, Luật sư để thực hiện hành vi lừa đảo

Trung tâm xử lý tin giả, thông tin xấu độc Việt Nam nhận được phản ánh của một số đại diện cho Công ty luật về hiện tượng các Công ty luật và Luật sư bị mạo danh trên mạng xã hội Facebook, Zalo... để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung phản ánh, gần đây hiện tượng lừa đảo trực tuyến tăng cao phát sinh một lượng lớn nạn nhân có nhu cầu tìm kiếm trợ giúp, tư vấn về pháp luật trên mạng. Lợi dung điều này, một số đối tượng giả danh sử dụng các hình ảnh của các Công ty luật và Luật sư để tiếp cận các nạn nhân nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo hiện tượng mạo danh Công ty Luật, Luật sư để thực hiện hành vi lừa đảoCảnh báo hiện tượng mạo danh Công ty Luật, Luật sư để thực hiện hành vi lừa đảo

Hình ảnh giả mạo Văn phòng Luật Trí Minh do công ty TNHH Tư vấn Luật Trí Minh VN phản ánh

Thủ đoạn của các đối tượng này thường sẽ cam kết thực hiện xử lý vụ việc cho nạn nhân và đồng thời yêu cầu các nạn nhân chuyển trước tiền đặt cọc “theo thông lệ của luật sư” với số tiền thường là vài triệu đồng, sau đó là ngắt, chặn liên hệ và các nạn nhân.

Hiện nay, Trung tâm xử lý tin giả, thông tin xấu độc Việt Nam đang phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện rà soát, xử lý các hành vi mạo danh, lừa đảo nói trên.

Cảnh báo hiện tượng mạo danh Công ty Luật, Luật sư để thực hiện hành vi lừa đảo

Giả mạo Luật sư Ngô Thạnh do công ty Luật Hợp danh The Light phản ánh

Trong thực tế, các Công ty luật và Luật sư thông thường không triển khai việc nhận đặt cọc trước khi ký kết hợp đồng tư vấn cho khách hàng. Vì vậy, để phòng ngừa và chống bị các đối tượng mạo danh Công ty luật và Luật sư để thực hiện hành vi lừa đảo, Trung tâm xử lý tin giả, thông tin xấu độc Việt Nam khuyến cáo người dân tìm hiểu, kiểm tra kỹ thông tin của các Công ty luật và Luật sư trước khi liên hệ, thực hiện giao dịch đặt cọc chuyển tiền đối với các hợp đồng tư vấn luật./.

Nguồn: tingia.gov.vn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]