(Baothanhhoa.vn) - Không ngừng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng công tác tổ chức các giải thể thao truyền thống, bổ sung thêm những sân chơi mới, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống các giải thể thao hàng năm là nét mới tích cực, đẩy mạnh phong trào TDTT huyện Thạch Thành.

Các giải đấu truyền thống thúc đẩy phong trào TDTT huyện Thạch Thành

Không ngừng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng công tác tổ chức các giải thể thao truyền thống, bổ sung thêm những sân chơi mới, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống các giải thể thao hàng năm là nét mới tích cực, đẩy mạnh phong trào TDTT huyện Thạch Thành.

Các giải đấu truyền thống thúc đẩy phong trào TDTT huyện Thạch ThànhGiải bóng chuyền Ngọc Trạo là giải thể thao truyền thống số một của huyện Thạch Thành.

Đến hẹn lại lên, cứ đến dịp kỷ niệm Ngày thành lập Chiến khu Ngọc Trạo (19/9) hằng năm, huyện Thạch Thành lại tổ chức Giải bóng chuyền Ngọc Trạo. Đây là giải bóng chuyền cấp huyện có truyền thống lâu năm, quy mô tổ chức lớn nhất trên địa bàn tỉnh theo đánh giá của Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Qua 23 lần tổ chức, giải là sân chơi hấp dẫn, chất lượng, thu hút sự tham gia của hàng trăm vận động viên (VĐV) đến từ tất cả các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Ngay từ vòng loại ở các cụm, các trận đấu đã diễn ra gay cấn, quyết liệt và hấp dẫn, thu hút sự theo dõi, cổ vũ của hàng nghìn lượt khán giả của các địa phương. Giải đấu thực sự là ngày hội thể thao lớn, đem lại sự háo hức, chờ đợi của đông đảo khán giả, người dân.

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, sự hấp dẫn cho giải đấu, huyện Thạch Thành đã có sự đổi mới khi cho phép các đội tăng cường cầu thủ chất lượng từ các tỉnh, thành trong nước, không hạn chế về trình độ, đẳng cấp. Các trận đấu ở vòng chung kế cấp huyện với 8 đội bóng xuất sắc nhất đã diễn ra có chất lượng chuyên môn cao, hàng nghìn người tới theo dõi, cỗ vũ. Thành công của giải đấu đã góp phần “giữ lửa” cho phong trào bóng chuyền nói riêng, TDTT nói chung của huyện Thạch Thành.

Bên cạnh đó, huyện còn duy trì tổ chức giải bóng chuyền dành cho học sinh THCS và THPT hàng năm. Đây là sân chơi truyền thống của phong trào thể thao học đường trên địa bàn. Điều đáng mừng là các trường học của huyện đều có các đội bóng nam và nữ, sẵn sàng tham gia giải với mục tiêu giành thứ hạng cao, nhất là vào những năm diễn ra Hội khỏe Phù Đổng. Việc duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng giải đấu này là cơ sở để ngành giáo dục huyện Thạch Thành chọn bóng chuyền là môn thi thế mạnh của địa phương tại các kỳ thi TDTT cấp tỉnh dành cho học sinh và các giải cấp tỉnh khác.

Thạch Thành cũng là địa phương nằm trong tốp đầu toàn tỉnh về môn việt dã. Tại các kỳ tổ chức Giải Việt dã Báo Thanh Hóa, huyện nhiều lần nằm trong top 3 ở các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ và toàn đoàn, các VĐV của huyện cũng giành được thành tích cao ở các cự ly chạy 3km nữ và 5km nam. Gần đây nhất, huyện Thạch Thành giành vị trí nhất toàn đoàn tại Giải Việt dã Báo Thanh Hóa năm 2022 - giải đấu nằm trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX. Để có được những kết quả nổi bật kể trên, huyện không chỉ đẩy mạnh phong trào việt dã ngay từ cấp xã, thị trấn, mà còn chú trọng tổ chức giải việt dã cấp huyện với quy mô, chất lượng ngày càng được nâng lên. Thành công và chất lượng của giải đã giúp huyện Thạch Thành phát hiện, tuyển chọn các VĐV xuất sắc tham gia và giành thành tích cao tại Giải Việt dã Báo Thanh Hóa hàng năm.

Là huyện miền núi, Thạch Thành cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới việc bảo tồn, phát huy các môn thể thao dân tộc thông qua tổ chức hội thi thể thao truyền thống các dân tộc, ngày hội văn hóa thể thao cấp huyện và một số giải đấu khác. Phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao, các xã, thị trấn đã linh hoạt tổ chức hội thi thể thao các dân tộc cấp cơ sở.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của Nhân dân về rèn luyện TDTT và không ngừng đổi mới, phát triển phong trào, huyện Thạch Thành cũng đã mở rộng, bổ sung thêm các giải đấu mới ở nhiều bộ môn thể thao như giải bóng bàn mở rộng, giải bóng đá cộng đồng, giải bóng đá dành cho các cấp tiểu học và THCS, giải bơi lội. Các giải đấu này dù mới được tổ chức những năm gần đây nhưng đã đem đến những kết quả đáng mừng. Điển hình nhất là việc đội bóng đá U8 Thạch Thành 2 năm liên tiếp giành chức vô địch Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Thanh Hóa vào các năm 2022 và 2023, cũng như giành thứ hạng cao tại các festival bóng đá cộng đồng toàn tỉnh và trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành Nguyễn Đình Tam cho biết: Huyện sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng các giải đấu thể thao truyền thống đã có uy tín như Giải bóng chuyền Ngọc Trạo, giải việt dã, hội thi thể thao các dân tộc; đồng thời không ngừng bổ sung thêm nhiều giải đấu ở các môn thể thao khác như bóng bàn, cầu lông, bóng đá, điền kinh, bơi.

Huyện cũng sẽ hoàn thiện bộ khung hệ thống các giải đấu hàng năm với tiêu chí các giải đấu đều là những sân chơi truyền thống có chất lượng, tạo sự hấp dẫn, thương hiệu, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ phong trào TDTT cấp cơ sở, cũng như toàn huyện. Bên cạnh việc không ngừng nâng cao điều kiện cơ sở vật chất, có cơ chế khuyến khích, hỗ trợ phù hợp, hiệu quả nhất, huyện cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để có kinh phí tổ chức các giải hằng năm.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]