(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế vừa có công văn gửi các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tăng cường phòng chống lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các cơ sở bán lẻ thuốc cần tăng cường phòng chống dịch COVID-19

Sở Y tế vừa có công văn gửi các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tăng cường phòng chống lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng.

Các cơ sở bán lẻ thuốc cần tăng cường phòng chống dịch COVID-19

Để phát huy vai trò của hệ thống bán lẻ thuốc trong công tác phòng chóng dịch COVID-19, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc trong tỉnh thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc… và tuyên truyền cho người dân đến mua thuốc thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của ngành y tế và phòng chống dịch COVID-19.

Nghiêm túc thực hiện các tiêu chuẩn thự hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc (GPP) tại Thông tư số 02/2018/TT-BYT ngày 22-1-2018 của Bộ Y tế.

Thực hiện ngiêm quy định của Thông tư 52/2017/TT-BYT ngày 29-12-2017 của Bộ Y tế quy định về kê đơn thuốc và kê đơn thuốc hóa chất, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú, chỉ được bán thuốc kê đơn khi người bệnh có đơn thuốc theo quy định.

Khi bán thuốc không kê đơn cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các bước của Quy trình bán thuốc, tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc, khai thác rõ tiền sử bệnh của người bệnh.

Trường hợp người mua thuốc có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở… phải hướng dẫn người mua khai báo y tế điện tử hoặc liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn. Đồng thời cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện việc báo cáo cho cơ quan y tế chức năng trên địa bàn hoặc qua đường dây nóng (0916803155; 0944943155) tiếp nhận thông tin về dịch COVID-19 để được theo dõi và giám sát.

Các phòng Quản lý Dược, Thanh tra sở, Quản lý Hành nghề Y dược tư nhân, giám sát việc liên thông kết nối nhà thuốc trên địa bàn theo lộ trình và tăng cường kiểm tra, hậu kiểm việc duy trì thực hiện Nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc, việc thực hiện các chỉ đạo của cơ quan chức năng liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh của các cơ sở trên địa bàn.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]