(Baothanhhoa.vn) - Bưu điện tỉnh Thanh Hóa là doanh nghiệp Nhà nước với 3 mảng dịch vụ cung cấp là bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông. Năm 2020, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là những ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng bằng sự năng động, đổi mới tư duy, nỗ lực sáng tạo, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa không chỉ bảo đảm phục vụ thông tin bưu chính hệ I thông suốt trong mọi tình huống mà còn có những bước phát triển vượt bậc trong tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh, là một trong 10 đơn vị dẫn đầu của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bưu điện tỉnh Thanh Hóa: Nỗ lực phục vụ cộng đồng

Bưu điện tỉnh Thanh Hóa là doanh nghiệp Nhà nước với 3 mảng dịch vụ cung cấp là bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông. Năm 2020, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là những ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng bằng sự năng động, đổi mới tư duy, nỗ lực sáng tạo, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa không chỉ bảo đảm phục vụ thông tin bưu chính hệ I thông suốt trong mọi tình huống mà còn có những bước phát triển vượt bậc trong tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh, là một trong 10 đơn vị dẫn đầu của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Bưu điện tỉnh Thanh Hóa: Nỗ lực phục vụ cộng đồngBưu điện tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh triển khai các dịch vụ hành chính công.

Năm 2020, tuy gặp nhiều khó khăn trong hoạt động, song được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Bưu điện Việt Nam, sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và sự phối hợp, giúp đỡ của các ngành, các cấp, các đối tác, khách hàng cùng với sự thích ứng nhanh chóng trong công tác điều hành, triển khai, trên cơ sở tận dụng mọi lợi thế và nguồn lực, Bưu điện tỉnh đã kịp thời điều chỉnh tổ chức sản xuất, triển khai nhiều biện pháp, giải pháp hữu hiệu trong công tác quản lý, thúc đẩy kinh doanh.

Theo đó, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã triển khai tổ chức rà soát sản xuất, sắp xếp, cải tiến và hợp lý hóa hoạt động. Đối với khâu chấp nhận, đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, gói bọc, sử dụng vận đơn in trực tiếp, giảm bớt một số thủ tục, thao tác để rút ngắn thời gian chấp nhận bưu gửi; đối với khâu khai thác và vận chuyển, mỗi ngày thực hiện tiếp nhận và xử lý bình quân trên 70 tấn hàng hóa, tương đương với sản lượng trên 62.000 bưu phẩm, bưu kiện/ngày. Để đáp ứng được yêu cầu sản lượng khai thác ngày một tăng, đặc biệt là hàng thương mại điện tử, Bưu điện tỉnh tiếp tục đầu tư thêm phương tiện vận chuyển, thiết bị, công cụ khai thác và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) một cách triệt để vào quá trình khai thác, phân hướng, chia chọn và vận chuyển, đảm bảo khoa học, lưu thoát nhanh và hợp lý.

Trong công tác thực hiện các nhiệm vụ chi trả hành chính công, Bưu điện tỉnh luôn chú trọng cải tiến quy trình, rút ngắn thủ tục để phục vụ các đối tượng thụ hưởng nhận được tiền chi trả một cách thuận tiện và an toàn. Thực hiện việc triển khai ứng dụng chi trả lương hưu qua thẻ chi trả và hệ thống máy post. Thực hiện chi trả theo phương án giãn cách xã hội và tại nhà để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bưu điện tỉnh Thanh Hóa: Nỗ lực phục vụ cộng đồngBưu điện tỉnh phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam.

Đối với việc triển khai dịch vụ hành chính công (HCC) theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 2188/QĐ-UBND ngày 7-6-2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện tỉnh tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo và thực hiện nâng cao chất lượng phục vụ, chuẩn hóa quy trình, đẩy mạnh ứng dụng CNTT và phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan, Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ theo các thỏa thuận đã ký kết. Năm 2020, số lượng hồ sơ được trả kết quả đạt trên 650.000 hồ sơ, trong đó các thủ tục liên quan đến BHXH đạt trên 470.000 hồ sơ, chuyển phát trên 120.000 chứng minh Nhân dân, 2.500 hồ sơ giấy tờ xử phạt của công an, 8.200 hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe...

Bưu điện tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH tự nguyện. Thông qua việc triển khai chiến dịch truyền thông, tuyên truyền dưới nhiều hình thức về chính sách BHYT, BHXH tự nguyện đến đông đảo người dân trên địa bàn toàn tỉnh; phát động các đợt ra quân “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để trực tiếp tư vấn và làm thủ tục tham gia cho bà con Nhân dân ngay tại nhà và tổ chức các hội nghị tuyên truyền phát triển đối tượng ngay tại thôn, xã. Bưu điện tỉnh đã phát triển được trên 19.000 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng trưởng 135%.

Với những đổi mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, các dịch vụ do Bưu điện tỉnh cung cấp ngày càng được khách hàng, người dân tin tưởng đón nhận. Năm 2020, Bưu điện tỉnh tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra với tổng doanh thu 543 tỷ đồng, bằng 104% kế hoạch. Thu nhập của cán bộ, công nhân viên và người lao động toàn đơn vị tiếp tục được cải thiện với mức bình quân đạt 11,5 triệu đồng/người/tháng, bằng 105% so với cùng kỳ, qua đó giữ vững niềm tin, tạo động lực để người lao động thêm yêu ngành, yêu nghề và nỗ lực công tác.

Một mùa xuân mới đang đến dần, với những kết quả đáng khích lệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thời gian tới, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, giữ vững và phát triển tốt các dịch vụ, tiếp tục đổi mới tổ chức sản xuất trên toàn mạng lưới. Đầu tư, nâng cấp và vận hành các điểm bưu điện – văn hóa xã theo mô hình quản lý cấp thứ 4 để khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh, khẳng định vị trí, vai trò của Bưu điện Việt Nam tại thị trường nông thôn. Tiếp tục đoàn kết phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần cùng Bưu điện Việt Nam thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2025.

Bài và ảnh: Nguyễn Lương


Bài và ảnh: Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]