(Baothanhhoa.vn) - Nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc; gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của địa phương là nhận xét của cán bộ và Nhân dân thôn Dân Tài, xã Thiệu Chính (Thiệu Hóa) dành cho anh Trần Văn Vương, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn.

Bí thư chi bộ nhiệt huyết với công việc thôn

Nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc; gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của địa phương là nhận xét của cán bộ và Nhân dân thôn Dân Tài, xã Thiệu Chính (Thiệu Hóa) dành cho anh Trần Văn Vương, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn.

Bí thư chi bộ nhiệt huyết với công việc thônAnh Trần Văn Vương (người thứ 3 từ phải qua trái), Bí thư chi bộ Dân Tài, xã Thiệu Chính trò chuyện với các hộ dân chăm sóc khuôn viên trước nhà văn hóa thôn.

Từng đóng quân tại Quân đoàn III và được kết nạp Đảng trong đơn vị, sau 3 năm hoàn thành nghĩa vụ, anh Vương trở về địa phương sinh sống và luôn phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, tích cực tham gia các hoạt động của thôn, xã. Với tinh thần nhiệt huyết đó, năm 2017, anh Vương được cán bộ, đảng viên, Nhân dân tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn. Từ năm 2022 đến nay, anh Vương tiếp tục được bầu làm bí thư chi bộ. Đảm nhận vai trò, trách nhiệm cao, anh luôn xác định bản thân phải thực sự gương mẫu, nói được, làm được để xây dựng đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân. Anh luôn tranh thủ nhiều ý kiến đóng góp của những đảng viên hưu trí - họ vừa có lý luận, thực tiễn công tác, vừa có bề dày kinh nghiệm trên các lĩnh vực để anh vận dụng phát huy tốt vai trò “hạt nhân” của những đảng viên trong lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong thời gian nhận nhiệm vụ người đứng đầu cấp ủy thôn cho đến nay, anh Vương và cấp ủy phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng. Rõ nhất là thực hiện mục tiêu thôn Dân Tài phấn đấu trở thành thôn đi đầu của xã. Do đó, năm 2019, chi bộ đăng ký với Đảng ủy xây dựng thôn NTM và sau 1 năm đã về đích. Không dừng lại ở kết quả này, năm 2022, chi bộ tiếp tục đăng ký với Đảng ủy xã xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Thời điểm này, qua rà soát, thôn mới đạt 10/15 tiêu chí. Còn 5 tiêu chí chưa đạt như: cơ sở vật chất nhà văn hóa, môi trường, bảo hiểm y tế toàn dân... đòi hỏi yêu cầu quyết tâm cao, nỗ lực lớn mới có thể hoàn thành. Anh Vương đã cùng với chi ủy đưa ra họp bàn, thảo luận trong các cuộc sinh hoạt chi bộ, tổ chức họp dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân và xác định các tiêu chí khó, tìm giải pháp tháo gỡ. Anh cùng với cán bộ đoàn thể trong thôn bám sát cơ sở, thực hiện tốt công tác “dân vận khéo” giải đáp những băn khoăn, vướng mắc làm thông suốt tư tưởng của người dân. Từ sự kiên trì và nhiệt huyết đó, anh Vương cùng cấp ủy, ban công tác mặt trận thôn, trưởng các đoàn thể trong thôn đã đưa các chủ trương của cấp trên đi vào cuộc sống, được người dân đón nhận. Nhân dân ủng hộ chủ trương hiến đất, công trình để mở rộng đường, đóng góp xã hội hóa cùng với địa phương thực hiện các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu.

Nhờ sự vào cuộc tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trong XDNTM, Nhân dân thôn Dân Tài đã tự nguyện đóng góp ngày công, kinh phí để xây dựng một số công trình cơ sở hạ tầng, như: Nâng cấp nhà văn hóa 400 triệu đồng; xây dựng khuôn viên nhà văn hóa, lắp đặt thiết bị thể thao trị giá 150 triệu đồng; lắp đặt công trình điện sáng công cộng 2.300m trị giá 130 triệu đồng. Sau hiến đất mở rộng đường, Nhân dân đồng loạt xây tường rào là những tấm lam và được xã kích cầu, tạo sự đồng bộ, xây dựng cảnh quan nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp. Đến nay, thôn Dân Tài có hơn 2.300m tường rào mẫu, đạt 100%... Về kinh tế, thôn đã duy trì và mở rộng diện tích sản xuất lúa chất lượng cao, xây dựng mô hình cá - lúa, phát triển nghề mộc, sản xuất bông tắm... Nhờ đó, đời sống của Nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đạt 57 triệu đồng/người/năm, thôn không còn hộ nghèo, cận nghèo.

Với những nỗ lực, quyết tâm cao của cấp ủy, ban công tác mặt trận thôn, con em xa quê và các tầng lớp Nhân dân, sau gần 2 năm thực hiện, đến tháng 7/2023, thôn Dân Tài vinh dự đón nhận danh hiệu thôn NTM kiểu mẫu. Anh Vương tâm sự: “Việc minh bạch thu - chi và công khai cho dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra; luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của Nhân dân... đã giúp tôi và cấp ủy, ban công tác mặt trận thôn có được sự tin tưởng và ủng hộ lớn của người dân nên việc triển khai thực hiện nhiệm vụ tương đối suôn sẻ, đạt hiệu quả”.

Xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, diện mạo thôn Dân Tài có nhiều chuyển biến tích cực, khang trang hơn. Nhiều công trình phục vụ thiết thực đời sống của người dân được xây mới, chỉnh trang, như: cải tạo nâng cấp hồ và giếng làng, khuôn viên trước nhà văn hóa thôn; tu sửa bồn hoa cây cảnh, đường điện chiếu sáng công cộng... Hiện nay, thôn Dân Tài đang tiếp tục vận động khởi công xây dựng cổng làng, dự kiến 150 triệu đồng và đã vận động con em xa quê được 70 triệu đồng, số còn lại thôn đang tiếp tục vận động Nhân dân đóng góp.

Anh Vương cho biết thêm: “Từng tham gia nghĩa vụ quân sự, tôi luôn ý thức phải học Bác là tấm gương sáng, nhắc nhở mình phải tự phấn đấu, trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức; luôn ghi nhớ lời Bác dạy, phải gần gũi, tôn trọng, hết lòng, hết sức tận tụy phục vụ Nhân dân”.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]