(Baothanhhoa.vn) - Để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương đã đầu tư nâng cấp trang thiết bị hiện đại, đào tạo nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đồng thời, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương thăm khám cho bệnh nhân.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương đã đầu tư nâng cấp trang thiết bị hiện đại, đào tạo nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đồng thời, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Cùng với sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên, đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện đã nỗ lực cố gắng và đã có nhiều chuyển biến tích cực về chất lượng khám, chữa bệnh, thái độ phục vụ, thường trực cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân, được bệnh nhân và nhân dân đánh giá cao. Hiện nay, nhiều ca bệnh khó như mổ lấy thai lần 2, lần 3, thay khớp háng, cổ xương đùi, bệnh lý bóc u nang tuyến giáp, chấn thương chỉnh hình gần như không phải chuyển tuyến trên điều trị.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã từng bước hoàn thiện, cải tiến quy trình khám bệnh. Tại khoa khám bệnh - xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng, bệnh viện đã tiếp tục kiện toàn, sắp xếp lại hệ thống khám bệnh và các dịch vụ có liên quan, củng cố chất lượng hoạt động của khoa khám bệnh; cải tạo và mở rộng khu vực phòng khám, xét nghiệm, viện phí, bổ sung hệ thống biển hiệu hướng dẫn, chăm sóc, chỉ đường cho người bệnh, liên thông kết nối dữ liệu xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, phòng khám. Triển khai hệ thống phát số tự động cho khu vực phòng khám và cận lâm sàng, tự động hóa các khâu trong khám, chữa bệnh. Xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp bằng các hình thức bổ sung thêm cây xanh tại các vị trí hành lang, điểm nối các lối đi... Tổ công tác xã hội thuộc khoa khám bệnh tiếp đón, hướng dẫn người bệnh, tạo điều kiện để người bệnh tiếp cận dịch vụ dễ dàng, thuận lợi và được khám, làm đầy đủ các xét nghiệm - cận lâm sàng. Thường xuyên điều động tăng cường bác sĩ các khoa hỗ trợ khoa khám bệnh, những thời điểm bệnh nhân đông, không để tình trạng ùn tắc, chờ đợi của người bệnh tại khoa khám bệnh, cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm các khâu không cần thiết để giảm thời gian chờ đợi, tiếp tục triển khai thực hiện đúng quy trình khám bệnh theo quy định tại Quyết định số 1313/QĐ-BYT ngày 22-4-2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh của bệnh viện.

Tại các khoa lâm sàng, đã bố trí sắp xếp lại các khoa một cách hợp lý, bố trí tối đa các buồng bệnh để người bệnh không phải nằm ghép, mua sắm chăn, ga, gối, đệm ở buồng bệnh, bổ sung thêm giường bệnh cho các khoa vào giai đoạn cao điểm đông bệnh nhân, khảo sát lắp đặt điều hòa tại các phòng bệnh nhân, đảm bảo đủ nước sạch; công khai giá viện phí mới các dịch vụ kỹ thuật theo khoa, lắp đặt các bảng công khai về quy tắc ứng xử trong bệnh viện, các bảng nội quy, quy chế của bệnh viện, nội quy phòng bệnh, hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng... với phương châm “Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”; sửa chữa các công trình vệ sinh phòng bệnh và vệ sinh ngoại cảnh, sửa sang bồn hoa, cây cảnh tạo khuôn viên sạch đẹp. Các khoa lâm sàng đã thực hiện nghiêm túc quy chế giao tiếp, ứng xử; triển khai thực hiện 30 tiêu chí nghề nghiệp của điều dưỡng viên. Thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, quy chế sử dụng hợp lý về thuốc. Thuốc và các phương tiện cấp cứu luôn được chuẩn bị sẵn sàng. Khi có bệnh nhân cấp cứu nặng nguy kịch, bệnh nhân tai nạn giao thông, băng huyết nặng sau đẻ, các cấp cứu sản khoa khác từ tuyến dưới chuyển lên được cấp cứu kịp thời, hiệu quả, không để bệnh nhân và người nhà kêu ca.

Nói về thái độ phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương, ông Lê Ngọc Minh, xã Quảng Lưu chia sẻ: Tôi bị viêm khớp mãn tính, thường xuyên phải nhập viện điều trị. Mỗi lần đến đây tôi được cán bộ, nhân viên y tế phục vụ, chăm sóc chu đáo, người bệnh như chúng thôi thấy rất hài lòng.

Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKI Nguyễn Văn Nhiên, Giám đốc Bệnh viện, cho biết: Đạt được những kết quả quan trọng nói trên là nhờ Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện chú trọng đề ra nhiều giải pháp, tổ chức thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả quy định về y đức, quy tắc ứng xử, quy định về chế độ giao tiếp, thực hiện tốt các quy chế về chuyên môn. Đặc biệt, bệnh viện tập trung ưu tiên phát triển về nguồn nhân lực như tổ chức đào tạo cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nhằm không ngừng nâng cao trình độ và tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ. Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, tạo mối quan hệ thân thiện giữa bệnh viện với người bệnh; hoàn thiện hòm thư góp ý, thường xuyên đánh giá về sự hài lòng của người dân. Đồng thời huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng môi trường bệnh viện xanh – sạch - đẹp để phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]