(Baothanhhoa.vn) - "Nghiệp vụ cán bộ kế toán - ngân quỹ giỏi năm 2022” và “Cán bộ tín dụng giỏi năm 2022” là những cuộc thi nghiệp vụ vừa được Agribank Nam Thanh Hóa tổ chức thành công gần đây, với sự tham gia của gần 130 cán bộ, nhân viên thuộc các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc và Hội sở Agribank Nam Thanh Hóa.

Agribank Nam Thanh Hóa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

"Nghiệp vụ cán bộ kế toán - ngân quỹ giỏi năm 2022” và “Cán bộ tín dụng giỏi năm 2022” là những cuộc thi nghiệp vụ vừa được Agribank Nam Thanh Hóa tổ chức thành công gần đây, với sự tham gia của gần 130 cán bộ, nhân viên thuộc các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc và Hội sở Agribank Nam Thanh Hóa.

Agribank Nam Thanh Hóa nâng cao chất lượng nguồn nhân lựcAgribank Nam Thanh Hóa xây dựng và củng cố hình ảnh người cán bộ Agribank chuyên nghiệp, thân thiện.

Theo đó, cuộc thi “Nghiệp vụ cán bộ kế toán - ngân quỹ giỏi năm 2022” giúp cán bộ, nhân viên nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ và sản phẩm dịch vụ, sử dụng thành thạo các sản phẩm dịch vụ của Agribank, hỗ trợ bán chéo sản phẩm, hạn chế các vi phạm trong quá trình làm việc... Cuộc thi “Cán bộ tín dụng giỏi năm 2022” giúp người lao động cập nhật, nắm bắt kịp thời các quy định của pháp luật, Ngân hàng Nhà nước, Agribank liên quan đến hoạt động cấp tín dụng. Các cuộc thi được tổ chức quy mô, nghiêm túc với bộ câu hỏi trắc nghiệm được xây dựng trên nền tảng lý thuyết và từ những tình huống diễn ra trong các giao dịch kế toán, thanh toán, tín dụng hằng ngày. Đây là những “cuộc sát hạch” diện rộng, phản chiếu năng lực thực sự của đội ngũ cán bộ làm công tác kế toán, tín dụng, dịch vụ toàn chi nhánh.

Agribank Nam Thanh Hóa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Bồi dưỡng, đào tạo, sát hạch nguồn nhân lực thông qua các cuộc thi là nhiệm vụ thường niên của Agribank Nam Thanh Hóa với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, năng động, sáng tạo trong giao tiếp với khách hàng và tận tâm, trách nhiệm với công việc. 100% cán bộ tham gia hoàn thành tốt bài thi, trong đó nhiều cán bộ xuất sắc được trao thưởng. Qua các cuộc thi, cán bộ, nhân viên sẽ thuần thục hơn trong nghiệp vụ, góp phần tăng hiệu quả kinh doanh của đơn vị cũng như xây dựng hình ảnh cán bộ Agribank thân thiện, chuyên nghiệp.

Anh Lê Thành Đạt, Phòng Giao dịch Hải Ninh Agribank Tĩnh Gia - người đạt giải Nhất cuộc thi “Cán bộ tín dụng giỏi năm 2022” chia sẻ: “Mặc dù công việc bận rộn nhưng tôi và đồng nghiệp đã cố gắng sắp xếp thời gian, trao đổi kinh nghiệm để tự tin tham gia các cuộc thi. Những gì tôi học hỏi được và những nguyên tắc, quy định nghề nghiệp được thể hiện trong công việc hằng ngày đã giúp tôi đạt được kết quả tốt. Đó là nền tảng để bản thân tôi tiếp tục nỗ lực, góp phần giảm thiểu rủi ro trong công việc, nâng cao chất lượng cung cấp các sản phẩm dịch vụ, đẩy mạnh hoạt động tín dụng tại địa phương”.

Agribank Nam Thanh Hóa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Bên cạnh các cuộc thi “Nghiệp vụ cán bộ kế toán - ngân quỹ giỏi năm 2022” và “Cán bộ tín dụng giỏi năm 2022” từ đầu năm đến nay, Agribank Nam Thanh Hóa cũng đã luân phiên tổ chức hàng chục khóa tập huấn cho hàng trăm lượt người lao động tham gia. Nội dung tập huấn đa dạng trên các lĩnh vực như: Quy trình cho vay, quy trình đảm bảo cấp tín dụng, nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát, nghiệp vụ ATM và dịch vụ mở tài khoản thanh toán cá nhân bằng phương thức điện tử... Nhờ có chiến lược đào tạo bài bản qua thi cử, tập huấn nên 100% cán bộ, nhân viên của Agribank Nam Thanh Hóa đã đáp ứng các tiêu chí về trình độ, kiến thức, kỹ năng. Đặc biệt, không ít cán bộ đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vụ lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng, bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng khi đến ngân hàng giao dịch.

Bên cạnh đó, các phòng chuyên môn của Agribank Nam Thanh Hóa còn tổ chức cho nhân viên học tập chủ trương, chính sách tín dụng của Trung ương, của tỉnh thông qua những buổi họp, sinh hoạt chuyên đề, tạo động lực cho nhân viên thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chị Nguyễn Thị Phương, nhân viên dịch vụ - maketting, chia sẻ: Mỗi nhân viên của phòng đều được quán triệt nội quy, quy chế làm việc của Agribank, các quy định của pháp luật về chính sách tín dụng, bảo đảm thực thi nhiệm vụ đúng quy định, tránh tình trạng bị kẻ xấu lợi dụng liên quan đến “tín dụng đen”, góp phần xây dựng môi trường tín dụng lành mạnh trên địa bàn.

Agribank Nam Thanh Hóa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Thời gian tới, Agribank Nam Thanh Hóa tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo thường xuyên, đào tạo theo yêu cầu việc làm, nhất là chú trọng đào tạo cho người lao động mới tuyển dụng, giúp người lao động nhanh chóng hòa nhịp với môi trường Agribank. Cùng với đó là triển khai các chương trình đào tạo tập trung cập nhật, bổ sung kiến thức chung về sản phẩm dịch vụ và kỹ năng mềm cho cán bộ toàn hệ thống, nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]