(Baothanhhoa.vn) - Sau 4 tháng triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp (DN), HTX, hộ kinh doanh 2% lãi suất khi vay vốn ngân hàng thương mại (Nghị định 31), kết quả cho vay hỗ trợ lãi suất của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã có những kết quả tích cực bước đầu.

343,7 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ

Sau 4 tháng triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp (DN), HTX, hộ kinh doanh 2% lãi suất khi vay vốn ngân hàng thương mại (Nghị định 31), kết quả cho vay hỗ trợ lãi suất của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã có những kết quả tích cực bước đầu.

343,7 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận gói vay hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Tính đến ngày 20-10, các ngân hàng thương mại trong tỉnh đã giải ngân cho 131 khách hàng hoạt động trong lĩnh vực vận tải kho bãi, nông, lâm nghiệp và thủy sản, công nghiệp chế biến, chế tạo với dư nợ được hỗ trợ lãi suất đạt 343,7 tỷ đồng; số tiền lãi vay đã được hỗ trợ là 941,1 triệu đồng.

Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã có các văn bản yêu cầu các ngân hàng thương mại khẩn trương triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh. Bên cạnh đó, các ngân hàng thương mại trên địa bàn đã xây dựng quy trình, hướng dẫn trên toàn hệ thống để triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31. Một số ngân hàng thương mại đã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với từng nhóm đối tượng, thiết lập đường dây nóng để kịp thời giải đáp các vướng mắc trong thực thi chính sách…

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]