(Baothanhhoa.vn) - Thế giới năm 2023 vẫn sóng gió với những biến động phức tạp, khó lường ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của mỗi quốc gia. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, càng trong gian khó, càng tôi luyện ý chí, bản lĩnh, khát vọng xứ Thanh.

2024 - tăng tốc, bứt phá

Thế giới năm 2023 vẫn sóng gió với những biến động phức tạp, khó lường ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của mỗi quốc gia. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, càng trong gian khó, càng tôi luyện ý chí, bản lĩnh, khát vọng xứ Thanh.

2024 - tăng tốc, bứt phá

Ảnh minh họa.

Kiên định, kiên trì với mục tiêu đã đề ra, toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh bằng sự đồng tâm, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt đã chủ động các kịch bản dự báo tình hình; xây dựng các giải pháp toàn diện để ứng phó, khơi thông nguồn lực, vượt qua thách thức để đưa quy mô GRDP đạt top 3 cả nước.Trên hành trình trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, những nền tảng và vóc dáng của một trung tâm lớn về công nghiệp năng lượng và chế biến, chế tạo; về nông nghiệp giá trị gia tăng cao; về dịch vụ logistics; về du lịch, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu và văn hóa, thể thao... có sức ảnh hưởng và lan tỏa của vùng và cả nước đang dần hiển hiện rõ nét.

Nửa chặng đường thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm qua, với sự nhập cuộc chủ động, khẩn trương của Thanh Hóa, tầm nhìn mới, không gian mới đang được mở ra từ quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị, quy hoạch ngành và các địa phương vừa được định hình. Sức vươn 3 năm qua ghi dấu ấn đậm nét về thu hút đầu tư, với nhiều dự án quy mô lớn được triển khai đóng góp to lớn vào thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, đưa Thanh Hóa gia nhập nhóm các tỉnh, thành có số thu ngân sách từ 50.000 tỷ đồng trở lên mỗi năm. Đó còn là luồng sinh khí mới trên đại công trường xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam và các dự án giao thông trọng điểm mở lối cho kết nối vùng, liên vùng và các vùng kinh tế động lực. Đó là cú bứt tốc ngoạn mục của du lịch Thanh Hóa sau “cú sốc” đại dịch COVID-19 để khẳng định mũi nhọn tăng trưởng kinh tế và vị thế trọng điểm du lịch của cả nước.

Ước mơ Thanh Hóa trở thành tỉnh phát triển nhanh, bền vững, tỉnh thịnh vượng, kiểu mẫu luôn là khát vọng xuyên thế kỷ, đến hôm nay vẫn được thắp sáng từ những con người bình dị với những việc làm bình dị nhưng hết sức đẹp đẽ, lay động lòng người. Đó là cụ bà Đỗ Thị Mơ ngoài 80 tuổi vẫn tự trọng xin thoát khỏi hộ nghèo.Là tấm gương thanh niên sống đẹp của cô giáo “không tay” Lê Thị Thắm. Là ý chí và bản lĩnh của nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia Lê Xuân Mạnh... Sức mạnh cộng hưởng đó đã tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực, lan tỏa “ngọn lửa nhiệt huyết” và khát vọng cống hiến để hiện thực hóa Khát vọng Thanh Hóa ngày càng sớm hơn.

Chào năm mới 2024 - năm tăng tốc, bứt phá để hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Nhìn rõ thời cơ và vận hội trong khó khăn, thử thách, với niềm tin và kỳ vọng từ thế và lực mới, Thanh Hóa sẽ tiếp tục vững bước đi lên, vượt mọi thách thức trên hành trình hướng tới tương lai.

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]