>> Đong đầy yêu thương

Mỗi nơi đón trung thu có nét đặc trưng riêng theo vùng miền, song đều chung ý nghĩa cao đẹp của ngày tết truyền thống dành riêng cho thiếu nhi. Năm nay, do mưa lũ diễn biến phức tạp và để chia sẻ với những mất mát mà đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải gánh chịu, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã dừng việc tổ chức trung thu với số đông người tham gia, thay vào đó là các chương trình “Trung thu ấm áp - lan tỏa yêu thương”, mang đầy tính nhân văn, ý nghĩa, sẻ chia và đong đầy yêu thương.

>> Ngành vật liệu xây dựng chưa hết khó

Nằm trong mắt xích cuối của chuỗi giá trị bất động sản - ngành vật liệu xây dựng có mối liên quan mật thiết đến các ngành tại mắt xích trên. Do vậy, khi tình hình bất động sản bắt đầu trầm lắng từ cuối năm 2022 kéo dài đến nay, thì nhu cầu xây dựng cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự, gây khó khăn cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong ngành VLXD.

>> Không sử dụng ngữ liệu trong sách giáo khoa làm đề kiểm tra môn Ngữ văn có làm khó “người trong cuộc”?

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nhiều đổi mới đã tạo ra sự thay đổi tích cực trong phương pháp giảng dạy. Trong khi nhiều giáo viên tích cực đổi mới, sáng tạo thì vẫn còn những giáo viên có tâm lý e dè, ngại đổi mới, chưa thực sự đầu tư tâm sức, nỗ lực; vẫn còn tình trạng giáo viên lựa chọn những văn bản có nội dung chưa phù hợp để đưa vào đề kiểm tra, đánh giá...

>> Làng cổ Đông Sơn – nơi tiếng thở của thời gian

Tựa vào núi Rồng, làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) ẩn mình dưới những bóng cây xanh. Đây là ngôi làng nổi tiếng khi lưu giữ những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể gắn với nền văn hóa Đông Sơn. Bước thiên di qua dâu bể thăng trầm, làng cổ Đông Sơn vẫn luôn giữ được hồn cốt làng quê Việt Nam trong nền kinh tế thị trường với những chuẩn mực tự ngàn đời về tình làng, nghĩa xóm, tắt lửa tối đèn có nhau.

>> Đội tuyển xe đạp Thanh Hóa: Khi “sở đoản” trở thành “sở trường”

Kỳ tích giành 4 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ tại Giải vô địch xe đạp đường trường trẻ quốc gia 2024 đã đánh dấu cột mốc lịch sử mới của đội tuyển xe đạp Thanh Hóa. Các tay đua xứ Thanh đã tiến bộ vượt bậc khi điền tên mình lên “bản đồ” xe đạp đường trường quốc gia một cách thuyết phục.  “Không ngủ quên trên chiến thắng”, “biết mình, biết người”, biến “sở đoản thành sở trường” và tiếp tục kiên trì, nỗ lực hết mình, đó chính là quyết tâm của ban huấn luyện và 25 VĐV của đội tuyển.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 17/9/2024 tại: