(Baothanhhoa.vn) - Là bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân nhi, với 768 cán bộ, viên chức và người lao động, 36 khoa, phòng, 750 giường kế hoạch/1.000 giường thực kê, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa từng bước xây dựng thương hiệu với nhiều dịch vụ, kỹ thuật cao và hiện đại được triển khai, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám, chữa bệnh của bệnh nhân nhi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng thương hiệu Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trở thành địa chỉ tin cậy mà người dân ưu tiên lựa chọn

Là bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân nhi, với 768 cán bộ, viên chức và người lao động, 36 khoa, phòng, 750 giường kế hoạch/1.000 giường thực kê, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa từng bước xây dựng thương hiệu với nhiều dịch vụ, kỹ thuật cao và hiện đại được triển khai, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám, chữa bệnh của bệnh nhân nhi.

Xây dựng thương hiệu Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trở thành địa chỉ tin cậy mà người dân ưu tiên lựa chọn

Nhân viên y tế hướng dẫn người dân làm thủ tục tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Để xây dựng thương hiệu, trong thời gian qua, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã nhận được sự quan tâm của tỉnh, ngành y tế và đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực cao của đội ngũ cán bộ, nhân viên. Đáng nói, bệnh viện đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế khá khang trang, hiện đại. Công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện được chú trọng. Với việc đào tạo cán bộ theo hướng cầm tay chỉ việc, gửi lên các tuyến Trung ương đào tạo ngắn hạn, dài hạn, mời các chuyên gia đầu ngành về giảng dạy và chuyển giao các kỹ thuật chuyên môn, truyền đạt kinh nghiệm thế hệ trước cho thế hệ sau; thường xuyên tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, tổ chức các cuộc hội thảo, cập nhật thông tin chuyên môn cho các bác sĩ, nhân viên và tiếp nhận các bác sĩ giỏi về bệnh viện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống hỗ trợ y tế từ xa trong việc hội chẩn, hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật, tư vấn, hội thảo, đào tạo, cập nhập kiến thức chuyên môn từ các bệnh viện tuyến Trung ương và Bộ Y tế... Bên cạnh đó, ban giám đốc bệnh viện còn khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên, bác sĩ nghiên cứu khoa học. Trong năm 2019, bệnh viện có 1 đề tài cấp tỉnh, 46 đề tài cấp cơ sở được hội đồng nghiệm thu thông qua, 1 đề tài cấp tỉnh được hội đồng nghiệm thu giai đoạn đánh giá đảm bảo tiến độ. Căn cứ nhu cầu thực tế theo vị trí việc làm, năng lực và đạo đức của mỗi cán bộ, viên chức, hàng năm bệnh viện đã tiến hành rà soát, bổ sung nguồn quy hoạch, tiếp tục gửi đi đào tạo, bồi dưỡng cả về chuyên môn, lý luận chính trị và quản lý Nhà nước, trong đó đã cử nhiều bác sĩ đi đào tạo chuyên khoa I, chuyên khoa II, thạc sĩ, tiến sĩ. Thực hiện Công văn số 8263/UBND-THKH ngày 2-7-2019 của UBND tỉnh Thanh Hóa, năm 2019, bệnh viện đã tuyển dụng 60 bác sĩ. Hiện bệnh viện đang xây dựng kế hoạch, phương án tuyển dụng 423 điều dưỡng và cán bộ thuộc chủng loại khác. Bên cạnh đó, cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện luôn thực hiện tốt y đức, lương y như từ mẫu, nâng cao trách nhiệm của bản thân, làm việc tận tình, chăm sóc chữa trị cho bệnh nhân chu đáo, không gây phiền hà, sách nhiễu bệnh nhân.

Bệnh viện đã xây dựng hoàn chỉnh quy trình điều dưỡng thống nhất để áp dụng, là cơ sở giúp chuẩn hóa việc thực hiện quy trình kỹ thuật, góp phần giảm sai sót chuyên môn. Bệnh viện Nhi Thanh Hóa là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong việc đổi mới, cải tiến phương thức làm việc để tạo môi trường tốt nhất trong công tác khám, chữa bệnh. Ngay khi nhận được công văn chỉ đạo từ Sở Y tế, bệnh viện đã triển khai và có những kết quả đáng khích lệ mô hình 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng). Đặc biệt, để nâng cao tính ứng dụng thực tiễn tốt nhất, ngoài hội nghị tập huấn do Sở Y tế tổ chức, bệnh viện còn mời cán bộ của Viện Năng suất Việt Nam tổ chức khóa đào tạo về cải tiến chất lượng bệnh viện và thực hành 5S cụ thể cho toàn bộ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên. Thông qua hoạt động 5S đã tạo cho nhân viên y tế có môi trường và tác phong làm việc khoa học, ngăn nắp, sạch sẽ, giảm sai sót chuyên môn, bảo đảm an toàn cho người bệnh. Kết quả đánh giá, xếp loại: Có 10 khoa, phòng xếp loại tốt (đạt > 90 điểm), 19 khoa, phòng xếp loại khá (đạt từ 70 - 89 điểm) và 5 khoa, phòng xếp loại đạt (đạt từ 60 - 69 điểm).

Trên cơ sở chuẩn hóa việc xây dựng và áp dụng các quy trình công tác, các phác đồ điều trị tiên tiến, bệnh viện đã triển khai, phát triển nhiều kỹ thuật mới theo kế hoạch tại các khoa, phòng. Xây dựng và hoàn thiện các quy trình công tác, quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị theo hướng quản lý chất lượng bệnh viện. Nhờ đó, nhiều kỹ thuật cao đã và đang được ứng dụng và triển khai hiệu quả, đặc biệt một số kỹ thuật thuộc tuyến Trung ương đã trở thành thường quy. Trong những năm gần đây, bệnh viện đã triển khai hiệu quả một số kỹ thuật mới, hiện đại trong chẩn đoán và điều trị như can thiệp tim mạch điều trị thông liên thất, thông liên nhĩ, hẹp van động mạch phổi, chụp mạch chi, tiêm xơ điều trị u máu trên hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA... Bệnh viện còn triển khai thêm một số kỹ thuật mới, hiện đại trong chẩn đoán và điều trị như: Chẩn đoán HP bằng ureatest và giải phẫu bệnh, trật khớp háng bẩm sinh; các kỹ thuật trong chụp cộng hưởng từ (MRI); phẫu thuật lõm xương ức; kỹ thuật thay máu vàng da bằng phương pháp tự động; đo thính lực, ghép xương hàm, xương ổ răng cho điều trị bệnh nhân dị tật bẩm sinh khe hở môi vòm miệng, phục hồi chức năng hô hấp... Bên cạnh đó, bệnh viện còn làm tốt công tác chỉ đạo tuyến, chuyển giao các kỹ thuật nhi khoa cho tuyến dưới, chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo cho tuyến dưới theo hình thức tổ chức lớp hoặc cầm tay chỉ việc, trực tiếp giám sát công tác đào tạo của các khoa.

Với những kết quả đã đạt được, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa luôn được đánh giá cao và xếp hạng bệnh viện tuyến tỉnh đạt thành tích xuất sắc. Đồng thời đang khẳng định vị thế, thương hiệu và trở thành địa chỉ tin cậy mà người dân ưu tiên lựa chọn.

Bài và ảnh: Hà Phương


Bài Và Ảnh: Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]