(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27-9, Sở Y tế tổ chức hội nghị vận động xây dựng kế hoạch tiếp nhận, duy trì các hoạt động phòng chống HIV/AIDS của Dự án Hỗ trợ phòng chống HV/AIDS tại Việt Nam (VAAC-US.CDC) chuyển giao và triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến ngày 31-12-2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vận động xây dựng kế hoạch tiếp nhận, duy trì các hoạt động phòng chống HIV/AIDS

Ngày 27-9, Sở Y tế tổ chức hội nghị vận động xây dựng kế hoạch tiếp nhận, duy trì các hoạt động phòng chống HIV/AIDS của Dự án Hỗ trợ phòng chống HV/AIDS tại Việt Nam (VAAC-US.CDC) chuyển giao và triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến ngày 31-12-2018.

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có ông Jonh Brand Fort, Giám đốc Chương trình HIV/AIDS Văn phòng CDC tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban quản lý Dự án VAAC-US.CDC; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, các sở ngành liên quan.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Tại Thanh Hóa, dịch HIV/AIDS vẫn trong giai đoạn tập trung. Các ca nhiễm mới phát hiện hàng năm vẫn tập trung chính ở nhóm người có hành vi nguy cơ cao. Tính đến 30-6, toàn tỉnh lũy tích phát hiện 8.099 ca nhiễm HIV, hơn 2.000 người nhiễm đã tử vong, số người nhiễm HIV/AIDS hiện còn sống quản lý được là 4.044 người, trong đó có 3.761 người hiện đang điều trị ARV. Trong giai đoạn 2013 – 2018, Dự án VAAC-US.CDC do Trung tâm Dự phòng và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ tài trợ đã hỗ trợ công tác phòng chống HIV/AIDS tại Thanh Hóa đạt được 3 mục tiêu cơ bản, đó là giảm số người nhiễm mới HIV, giảm số người chuyển sang AIDS và giảm số người tử vong do AIDS, góp phần làm giảm tác động của dịch HIV/AIDS đến kinh tế - xã hội của địa phương. Theo kế hoạch từ ngày 1-1-2019, Dự án VAAC-US.CDC sẽ ngừng tài trợ tại Thanh Hóa, chuyển giao toàn bộ các hoạt động cho địa phương tiếp tục quản lý, duy trì và mở rộng bằng nguồn hỗ trợ của địa phương, Trung ương và các nguồn khác.

Đại diện dự án VAAC-US.CDCnhấn mạnh sự cần thiết phải có kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình địa phương để tiếp nhận chuyển giao theo cam kết của tỉnh khi dự án ngừng tài trợ.

Trước những thách thức từ sự thu hẹp hỗ trợ của các nguồn lực quốc tế, các khoảng trống nguồn lực cũng như các khó khăn mới cần được giải quyết và tình hình thực tế dịch HIV/AIDS có nguy cơ bùng phát trở lại nếu không tiếp tục duy trì các biện pháp can thiệp có hiệu quả đã được thực hiện trong những năm qua, tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo dự thảo kế hoạch tiếp nhận và duy trì các hoạt động phòng chống HIV/AIDS của Dự án VAAC-US.CDC chuyển giao. Đồng thời thảo luận, trao đổi ý kiến đóng góp cho dự thảo kế hoạch tiếp nhận và duy trì các hoạt động do dự án chuyển giao; xác định các giải pháp hiệu quả huy động nguồn lực cần thiết để tiếp tục duy trì các hoạt động của Dự án VAAC-US.CDC bảo đảm tiếp cận đến mục tiêu 90-90-90 và năm 2020.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]